Bến sắp bãi

Thứ sáu, ngày 06/05/2011 13:22 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hiện số lượng các loại xe 4 bánh tại TP.HCM đã và đang tăng mạnh, gây áp lực lên hệ thống đường sá, giao thông. Tuy nhiên, áp lực về đường sá không phải là duy nhất.
Bình luận 0

Bên cạnh đó, nhu cầu về bến bãi cũng gây áp lực cho giao thông thành phố không kém.

Cho nên, trong năm nay, TP.HCM đã dành 570ha cho tổng quỹ đất của giao thông tĩnh (bãi đậu xe, bến xe liên tỉnh, bến bãi xe buýt, taxi…), gấp 9 lần so với năm ngoái. Dù các vị trí nằm tại những vị trí đắc địa song cho đến nay, các nhà đầu tư vẫn không mặn mà với việc đầu tư bến bãi này. Nhiều đơn vị đã tiếp cận các dự án trên, nhưng đa số khi đến thì nồi chảo khua loảng xoảng, đến lúc rút thì lặng lẽ cuốn cờ.

Nguyên nhân là do đa số quy định của Sở GTVT TP.HCM yêu cầu phải làm xong và đưa vào sử dụng bến bãi trong năm 2016. Đây là điều bất khả thi vì cho đến nay, các dự án vẫn chưa khởi động, lại chưa giải phóng mặt bằng… Mặt khác, Sở lại chưa có ưu đãi thích đáng, hỗ trợ lãi suất chưa phù hợp khiến nhiều doanh nghiệp nản.

Vì thế, chuyện bến bãi vẫn chưa biết sẽ trôi về bến nào, không chừng bến sẽ... bãi luôn, khỏi ai làm nữa. Hoặc bến bãi lại thành bãi… gì đó cũng chưa biết chừng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem