Berlusconi tốn tiền ly dị: Giá đắt “mua tự do”

Thứ hai, ngày 04/02/2013 06:58 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trong năm mới 2013, cựu Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi hy vọng sẽ trở lại vị trí lãnh đạo xứ sở hình chiếc giày. Nhưng trong những ngày cuối năm cũ, ông lại “bị lỗ” trong cuộc ly dị với người vợ thứ hai Veronica Lario.
Bình luận 0

Ngày 28.2, tòa án Milan tuyên ông Berlusconi phải chu cấp số tiền 3 triệu euro/tháng, tức 100.000 euro/ngày cho bà Lario. Ban đầu bà yêu cầu khoản trợ cấp 3,5 triệu euro/tháng, nhưng sau cuộc “mặc cả”, bà chịu giảm 500.000 euro cho ông chồng quen thói trăng hoa.

Ông Berlusconi thường được gọi là “Hiệp sĩ” cũng đòi chỉ trợ cấp 300.000 euro/tháng cho bà vợ mà ông cưới năm 1990, sau khi ly dị bà vợ thứ nhất, bà Carla Elvira Dall'Oglio và có hai con. Thật ra 10 năm trước, họ đã quen nhau khi ông nhìn thấy nữ diễn viên kịch Lario để ngực trần trong một vở kịch.

img
Berlusconi và “đệ nhất phu nhân” Pascale

Không mất nhà là may

Phán quyết tuyên trong mùa Noel để không thu hút sự chú ý. Nhưng tầm cỡ số tiền trợ cấp gây phản ứng mạnh tại Ý, nơi các chương trình thắt lưng buộc bụng và cuộc suy thoái kinh tế “nối dài” khiến người dân khó kiếm đủ ăn hằng ngày. Nhà báo nữ Laura Laurenzi chuyên về mảng xã hội nói: “Với chúng tôi, số tiền ấy như một câu chuyện đùa. Ngay cả 1.000 euro/ngày cũng đã là sự đùa cợt trong thời khủng hoảng chứ đừng nói là số tiền cao hơn 100 lần”.

Khoản trợ cấp nói trên căn cứ điều khoản 156 của luật dân sự Ý, vốn quy định phải đảm bảo cuộc sống như trước khi chia tay cho người có thu nhập thấp hơn. Ông Berlusconi hiện xếp hạng 169 trên danh sách các tỷ phú thế giới của tạp chí Forbes, với số tài sản ước tính hơn 4 tỷ euro.

Khi làm đơn ly dị năm 2009, bà Lario muốn được sở hữu tòa biệt thự Villa Belvedere rộng 120.000m2 ở ngoại ô Milan, nơi mà bà đã sống hơn 20 năm cùng ông Berlusconi và 3 người con Barbara, Eleonora, Luigi. Căn biệt thự này có giá khoảng 78 triệu euro. Nhưng tòa tuyên quyền sở hữu “siêu biệt thự” này vẫn thuộc về ông Berlusconi do các con không còn nhỏ: ái nữ Barbara 28 tuổi, Eleonora 26 tuổi và Luigi 24 tuổi.

img
Bà Lario với ông Berlusconi

“Già mà xài hao”

Phán quyết chấm dứt ba năm kiện tụng kéo dài giữa hai người. Bà Lario 56 tuổi đã quyết “đường ai nấy đi” với ông Berlusconi từ tháng 5.2009 vì “không thể tiếp tục chung sống với người đàn ông thường lui tới với gái trẻ vị thành niên”.

Thời điểm ấy, chồng bà đang chịu nhiều tai tiếng vì tham dự các buổi tiệc “vui vẻ” với các người đẹp đáng tuổi con cháu, gọi ông là “bố”. Bà bảo ông chồng “ham dzui” với gái trẻ, trong khi chẳng bao giờ dự tiệc sinh nhật 18 tuổi của đàn con. Việc ông Berlusconi đến dự sinh nhật 18 tuổi của cô Noemi Letizia chính là giọt nước tràn ly khiến bà Lario quyết định ly dị.

Bà Lario còn nói nỗ lực cử các ngôi sao nữ đóng phim TV nhiều tập vào Quốc hội châu Âu của chồng trong năm 2009 là “trò rác rưởi không biết xấu hổ, là trò giải trí của một gã hoàng đế”. Bà còn tố cáo chồng là “kẻ nghiện sex bệnh hoạn rất cần sự giúp đỡ”. Năm 2007, bà viết thư ngỏ gởi một tờ báo đòi chồng phải công khai xin lỗi, nêu “phẩm hạnh phụ nữ” của bà bị xúc phạm, khi ông chồng công khai đùa giỡn với Mara Carfagna (một vũ công sexy sau trở thành nghị sĩ) rằng nếu không mắc kẹt là người đã lập gia đình, ông sẽ sẵn sàng “đi bụi” với Carfagna. Ông công khai xin lỗi vợ nhưng hai năm sau phong Carfagna làm Bộ trưởng Cơ hội bình đẳng giới.

Từ khi ông bà ly thân, ông Berlusconi dính líu nhiều vụ tai tiếng sex, mua dâm với gái điếm và tổ chức những buổi tiệc tùng truy hoan trác táng tại tư dinh Arcore của ông ở Milan. Các khách nữ từng dự tiệc đều khai với tòa rằng ông Berlusconi vẫn gửi tặng họ những tấm ngân phiếu hàng ngàn euro. Cô người mẫu-diễn viên Sabina Began 38 tuổi người Đức từng tuyên bố đứa trẻ cô sẽ sinh là con thứ sáu của Berlusconi. Nhưng sau đó Began lại bảo đã bị sẩy thai.

Ông cũng đang vướng vụ án “ăn bánh trả tiền” với gái bán dâm vị thành niên Karima El Mahroug hồi năm 2010, khi cô này mới 17 tuổi. Hiện vũ nữ múa bụng này đang ở Mexico cùng với bố của cô bé con cô vừa sinh và bố mẹ cô. Karima chưa chịu về Ý để cung cấp lời khai ở phiên tòa tại Milan. Có tin Berlusconi “bao” chuyến đi này để trì hoãn lời khai của cô qua cuộc tổng tuyển cử vào tháng 2-2013. Karima nói cô sẽ về Ý vào đầu năm tới để nghe phán quyết tòa án. Hồi tháng 10-2012, ông Berlusconi cũng bị buộc tội gian lận thuế.

Vợ mới, thời cơ mới?

Gần đây, ông Berlusconi tuyên bố đã đính hôn với cô bạn gái nhỏ hơn ông những 50 tuổi: Francesca Pascale 27 tuổi, đảng viên Đảng Nhân dân tự do (PDL) của ông. Ông nói: “Cuối cùng tôi cảm thấy không còn cô đơn. Tôi đã chính thức đính hôn với một cô người Napoli, 27 tuổi, có nền tảng giá trị vững chắc, vừa đẹp người vừa đẹp nết.

Cô ấy rất gần gũi với tôi, rất yêu tôi và tôi cũng thế. Con gái tôi là Marina 46 tuổi thích cô ấy và cũng rất yêu cô ấy”. Một tờ báo còn viết rằng Pascale là “đệ nhất phu nhân mới của Ý”, do ông Berlusconi vừa tuyên bố sẽ trở lại chính trường trong cuộc tổng tuyển cử vào tháng 2-2013. Berlusconi từng phải từ chức hồi tháng 11-2011 do không giải quyết được cuộc khủng hoảng kinh tế, nhưng nếu PDL thắng cử, ông sẽ làm thủ tướng lần thứ tư.

Từ lâu đã có những tin đồn thổi về mối quan hệ “trâu già - cỏ non” này, nhất là sau khi hai người cùng đi xem trận đấu bóng đá của CLB AC Milan (“đồ chơi” khác của ông). Nhiều người ủng hộ ông đã xác nhận cuộc tình quá “lệch đũa” này: các nữ nghị sĩ PDL kể ông đã giới thiệu Pascale là bạn gái hoặc “trên cả bạn gái”.

Nghệ sĩ Mariano Apicella-người từng cùng ông Berlusconi đồng viết lời và ghi âm một tuyển tập các tình khúc mang tên Tình yêu đích thực - nói: “Pascale là bạn gái của ông ấy, mọi người đều biết. Đó là một cặp xứng đôi. Tôi nghĩ tình yêu không phân biệt tuổi tác. Ngay cả các ngôi sao lớn ở Hollywood cũng có mối quan hệ với các phụ nữ trẻ hơn mà chẳng ai nói gì cả. Tại sao Berlusconi lại không thể cặp bồ?”.

Pascale là con gái một thợ ảnh đám cưới ở Napoli, từng là nhân viên bán hàng và từng lập nhóm ủng hộ Berlusconi có tên “Silvio, chúng tôi nhớ ông”, từ khi quen ông năm 2004 khi cô mới 19 tuổi. Cô từng bảo đời cô chỉ có 3 mục tiêu: sống vì gia đình, hoạt động chính trị và Berlusconi. Có tin đồn nhiều người phụ nữ khác trong PDL - gồm Carfagna - rất ghen với Pascale.

Nhưng Nicole Minetti - một cựu vũ công khỏa thân và là bạn gái cũ của ông Berlusconi, nói Pascale xứng đáng làm đệ nhất phu nhân. Minetti bị buộc tội cung cấp vũ nữ và gái gọi cho các tiệc truy hoan do ông Berlusconi tổ chức. Minetti phủ nhận nhưng ngành công tố Milan đang điều tra có phải cô ả đòi chính phủ Ý trả 27.000 euro cho các vụ tắm spa, mở tiệc và ở khách sạn hạng sang của Minetti hay không.

Theo Thế giới & Hội nhập

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem