Berlusconi "quay lưng" với chính trị gia dính tới mafia

Thứ tư, ngày 23/01/2013 14:40 PM (GMT+7)
Ông Silvio Berlusconi, người đang có ý định trở lại chính trường trong cuộc bầu cử tháng tới, sẽ không đưa vào danh sách cùng ứng cử những nhân vật có tư cách đạo đức không tốt, hay chính trị gia có mối liên hệ với mafia.
Bình luận 0

Tờ La Stampa của Italia bình luận: "Chúng ta có thể nhận thấy sự thiếu vắng từ những người bạn gái cũ của ông Berlusconi."

img
Ông Silvio Berlusconi. (Nguồn: martinfrost.ws)

Hồi năm 2008, một phóng viên thời tiết và một nha sỹ cũng nằm trong danh sách mà ông Silvio Berlusconi đề bạt ra tranh cử của đảng Nhân dân Tự do.

Ngoài ra, chính trị gia từng ba lần làm thủ tướng, đối mặt với những khó khăn trước sức ép của cánh tả trước bầu cử, cũng hạn chế sự liên minh với các nhân vật hoặc tổ chức có mối liên hệ với các băng nhóm tội phạm có tổ chức.

Quyết định của ông Silvio Berlusconi được đưa ra trong bối cảnh cựu Bộ trưởng Kinh tế Nicola Cosentino đã bị cáo buộc có quan hệ với mafia, song từng được bảo vệ tại Quốc hội.

Ngoài ra, một đồng minh và là người bạn lâu năm của ông Berlusconi, Thượng nghị sỹ Marcello Dell'Utri, người từng bị phạt bảy năm tù giam vì các hoạt động khủng bố, cũng bị loại khỏi danh sách nêu trên.

Phát biểu trước các phóng viên, ông Berlusconi cho hay: "Đó là một quyết định không mấy dễ dàng. Chúng tôi phải trao đổi với các đồng nghiệp và bạn bè về danh sách đăng ký ứng cử vì những sức ép từ chính trường có thể ảnh hưởng đến cuộc bầu cử".

Theo Vietnam+
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem