Bí ẩn việc hai trẻ em bỗng dưng mất tích

Thứ năm, ngày 13/09/2012 06:36 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Dư luận ở Thanh Hóa đang xôn xao về vụ cháu Hà Phương Thùy (SN 2000), trú tại làng Kìm, xã Cẩm Ngọc, huyện Cẩm Thủy “mất tích” ngay tại nhà, do 3 người lạ mặt đến đưa cháu đi vào ngày 3.8.
Bình luận 0

Bà Hà Thị Hình (54 tuổi) - bà ngoại cháu Thùy, cho biết: Khoảng 10 giờ ngày 3.8, có 3 người (1 nam, 2 nữ) đi 2 xe máy đến nhà nói là “cán bộ của Tổ chức Tầm nhìn thế giới tại Việt Nam, chuyên đi làm từ thiện giúp đỡ người nghèo”.

img
Cháu Hà Phương Thùy cùng em trai.

Người đàn ông xưng tên Sỹ cung cấp cả số điện thoại cho bà Hình, rồi gợi ý muốn đưa cháu Thùy đi làm việc theo tổ chức từ thiện. Họ cam kết sẽ lo ăn ở cho cháu Thùy chu đáo và mỗi tháng sẽ cho cháu Thùy gửi về cho gia đình 1 triệu đồng.

Nghe họ nói vậy, bà Hình đã đồng ý cho cháu đi (vì tổ chức này ở huyện Cẩm Thủy cũng thường xuyên giúp đỡ cháu Thùy. Ông Sỹ còn chở luôn cả chiếc xe lăn cháu Thùy mới được cấp (cháu Thùy bị khuyết tật chân bẩm sinh).

Tuy nhiên, sau nhiều ngày Thùy được đưa đi, bà Hình gọi theo số ông Sỹ cho nhưng không tài nào liên lạc được. Chị Hà Thị Thanh (mẹ cháu Thùy) cho biết thêm: "Thùy mới chỉ được gọi điện thoại 2 lần về nhà. Mới đây nhất là ngày 2.9, cháu Thùy gọi về bảo đang phải đi bán tăm ở TP. Vinh (Nghệ An). Cháu chỉ nói được như thế rồi tắt máy luôn”.

img
Cháu Lê Đình Hòa.

Ông Cao Minh Long - Trưởng Công an xã Cẩm Ngọc, cho biết: “Khi nhận được thông tin trên, lãnh đạo xã Cẩm Ngọc đã đến Văn phòng Tổ chức Tầm nhìn thế giới (chi nhánh tại huyện Cẩm Thủy), tìm hiểu sự việc. Đại diện tổ chức khẳng định cơ quan này không cử ai đến nhà cháu Thùy để đưa cháu đi bán tăm. Chúng tôi đã báo cáo sự việc này lên công an huyện, để tìm hướng xử lý”- ông Long nói.

Trường hợp thứ hai, là cháu Lê Đình Hòa (SN 1996), trú thôn Diễn Trung, xã Hợp Thành, huyện Triệu Sơn, mất tích lúc đến trường ngày 10.7. Chị Hà Thị Ngà (mẹ cháu Hòa) cho biết: Sáng 10.7, Lê Đình Hòa (học sinh lớp 9) đi học bằng xe đạp, đến nay vẫn chưa về. Khoảng 10 ngày sau, gia đình chị Hà nhận được một cuộc điện thoại vào ban đêm. Gia đình chỉ nghe cháu Hòa khóc và nói được một câu: “Chị Hiền ơi!” (Hiền là chị gái Hòa), rồi cuộc điện thoại bị cắt luôn.

Anh Lê Đình Hiệp (bố Hòa) cho biết: “Trước khi mất tích, con trai tôi có tâm lý hoàn toàn bình thường, cháu vẫn đi học đều đặn, chăm chỉ. Còn ở trong nhà tôi, không có chuyện gì bất thường hay mâu thuẫn gì cả, nên chúng tôi loại bỏ khả năng cháu bị ảnh hưởng tâm lý mà bỏ nhà đi”. Gia đình đã báo cáo sự việc với Công an huyện Triệu Sơn. Những ai có thông tin gì về 2 cháu đề nghị báo tin cho cơ quan công an nơi gần nhất.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem