Bí ẩn với “Những cái bóng” của Tim Bowler

Chủ nhật, ngày 19/12/2010 14:08 PM (GMT+7)
Dân Việt - “Những cái bóng” của Tim Bowler khiến người đọc bị cuốn vào câu chuyện về cuộc đời của Jamie, một VĐV quần vợt khi cậu tìm cách để thoátt khỏi cái bóng đã che phủ cuộc sống của cậu trong suốt một thời gian dài.
Bình luận 0

Tác giả Tim Bowler là nhà văn người Anh chuyên viết truyện cho lứa tuổi thanh thiếu niên. Ông đã có 19 tác phẩm được xuất bản, đoạt 15 giải thưởng, trong đó có giải thưởng danh giá Carnegie Medal cho tác phẩm Cậu bé của sông phát hành vào tháng 8 vừa qua.

Nếu như Cậu bé của sông là sự khám phá kỳ diệu, mãnh liệt về những tình cảm gắn bó của một cậu bé mới lớn với người ông bẳn tính thì trong Những cái bóng vừa được phát hành vào đầu tháng 12, Jamie, một cầu thủ quần vợt 17 tuổi luôn tự tìm cách để thoát khỏi cái bóng của cha tồn tại trong cuộc sống của cậu.

img
 

Câu chuyện bắt đầu từ một trận đấu. Jamie đã rất buồn sau khi bị thua trong trận với Danny, một đối thủ nặng kí. Cha của cậu đã từng là một vận động viên quần vợt nổi tiếng, ông luôn muốn và sẽ đào tạo cậu trở thành người vô địch, trong khi cậu không muốn và cảm thấy mình không thể làm điều đó.

Jamie rất sợ cha, cậu phải chịu áp lực nặng nề từ phía ông, sống dưới “cái bóng” của cha, không được làm những gì mình thích. Nhưng bên cạnh cậu bé còn có người mẹ rất mực yêu thương con, cậu bạn thân tốt bụng Spider. Jamie luôn phải chịu áp lực khi cha cậu lúc nào cũng ép buộc cậu phải chiến thắng trong các trận đấu.

Cứ mỗi lần thua cuộc, cậu lại bị cha đánh và ra những đòn trừng phạt. Jamie cảm thấy cô đơn trong chính ngôi nhà mình và luôn ước ao có một gia đình bình thường luôn tràn ngập tiếng cười như nhà cậu bạn thân. Giải thi đấu toàn khu vực càng đến gần, áp lực ngày càng đè nặng lên cậu và cậu cảm thấy không thể chịu nổi nữa, cậu muốn bỏ nhà đi.

Những diễn biến tiếp theo của câu chuyện, với sự xuất hiện của một cô gái, dường như đã làm thay đổi cuộc đời Janie.

Jamie sẽ đối mặt ra sao với “cái bóng” đã che phủ lên cuộc sống của mình trong một thời gian dài như vậy? Cậu có chiến thắng trong trận đấu với Danny không? Và cái chết của mẹ sẽ có ảnh hưởng như nào đến cậu? Đó là một loạt những câu hỏi mà phần kết của câu chuyện sẽ là đáp án hoàn hảo cuối cùng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem