Bị lừa mua hàng Trung Quốc kém chất lượng, hàng trăm người bức xúc

Thứ tư, ngày 29/08/2012 09:15 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Biết mình mua phải hàng kém chất lượng nên tối 26.8, hàng trăm người dân huyện miền núi Hương Sơn đã kéo nhau đến UBND thị trấn Phố Châu để bắt các đối tượng phải hoàn lại tiền.
Bình luận 0

Lúc 19 giờ ngày 26.8, gần 500 người dân ở các xã thuộc huyện miền núi Hương Sơn kéo đến UBND thị trấn Phố Châu để tìm cách chặn chiếc xe ô tô biển số 29M-0158 của Công ty Đầu tư và phát triển Vạn Xuân để trả lại số hàng đã mua của công ty này vì phát hiện hàng Trung Quốc kém chất lượng.

img
Người dân mang hàng kém chất lượng đến đòi hoàn lại tiền

Chị Nguyễn Thị Minh ở khối 8, thị trấn Phố Châu phản ánh, hơn một tuần qua, một nhóm người tự xưng là nhân viên của Công ty Đầu tư và phát triển Vạn Xuân ở ngoài Bắc vào Hương Sơn tiếp thị, quảng bá các sản phẩm hàng hoá gồm: Nồi cơm điện, bếp từ đa chức năng, máy xay sinh tố…

Để khuyến khích người dân, mỗi người mua một sản phẩm như nồi cơm điện với giá 1.950.000 đồng sẽ được tặng một bộ dao inox và 100.000 đồng. Thấy nồi cơm điện có giá chỉ bằng một nửa so với giá niêm yết trong siêu thị, và mua hàng có khuyến mãi, nên rất nhiều người dân kéo nhau đến mua hàng.

Với chiêu thức này, chỉ trong một thời gian ngắn, nhóm tiếp thị đã bán gần hết số hàng mà họ mang tới. Tuy nhiên, sau khi người dân mua hàng về nhà sử dụng được vài ngày thì các sản phẩm đã bắt đầu trở chứng, như nồi cơm điện nấu không chín cơm, khi sôi còn bốc ra mùi hôi rất khó chịu.

Biết mình mua phải hàng kém chất lượng nên tối 26.8, hàng trăm người dân huyện miền núi Hương Sơn đã kéo nhau đến UBND thị trấn Phố Châu để bắt các đối tượng này phải hoàn lại tiền. Khi bị người dân truy hỏi, các đối tượng này cho biết là số hàng đó có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc và giá thực tế chỉ bằng một nửa bán ra(!?).

Nhận được tin báo, Công an thị trấn Phố Châu đã đến lập biên bản và giao trách nhiệm cho chủ hàng. Một số đối tượng đã bỏ hàng và tìm đường trốn. Ông Nguyễn Tư Phú - Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 5 (thuộc Chi cục Quản lý thị trường Hà Tĩnh) cho biết: Qua kiểm tra, họ có đầy đủ giấy tờ kinh doanh nên không xử lý, sau đó giải phóng cho họ đi. Chất lượng hàng hóa thế nào thì vẫn chưa biết được”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem