Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Mới đây, Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam (VPSA) đã có văn bản gửi Cục Hàng hải Việt Nam và Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn về việc thiếu hụt gần 20 tấn cà phê và hồ tiêu xuất khẩu. VPS nghi ngờ rằng hàng hóa bị rút ruột tại cảng Cát Lái thuộc Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn.
Liên quan đến vấn đề này, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn cho biết, hiện nay các phòng ban chức năng của Tân Cảng Sài Gòn đang làm việc với các đơn vị có thẩm quyền và cơ quan chức năng để kiểm chứng thông tin thiếu hụt hàng hóa do phía hiệp hội cung cấp.
Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn cho rằng, việc rủi ro mất hàng có thể xảy ra ở nhiều khâu, chưa có căn cứ để khẳng định việc mất hàng xảy ra tại cảng Cát Lái.
"Luồng hàng hóa di chuyển từ kho người bán đến kho người mua phải đi qua nhiều khâu trong chuỗi cung ứng, như vận tải trên biển, đến cảng dỡ hàng, vận tải từ cảng đến kho người nhập khẩu... Do đó, cần phải kiểm chứng để tránh gây hiểu lầm cũng như ảnh hưởng đến thương hiệu", văn bản phúc đáp VPSA của Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn nêu.
Theo Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, việc VPSA đưa thông tin trên website của hiệp hội dẫn đến nhiều báo chí đã dùng thông tin này để đăng tin trước khi có kết luận chính thức từ cơ quan chức năng đã làm ảnh hưởng đến uy tín và thương hiệu của Tân Cảng Sài Gòn.
Hiện, giữa Tân Cảng Sài Gòn và VPSA đã phối hợp làm việc, điều tra làm rõ việc số lượng hàng hóa trên bị mất từ khâu nào.
Trước đó, VPSA cho biết liên tục nhận được phản ánh của các hội viên hiệp hội về việc đối tác nhập khẩu thông báo tình trạng thiếu hụt một lượng hồ tiêu và cà phê được phát hiện tại cảng đích so với hợp đồng đã ký kết trước đó.
Doanh nghiệp xuất khẩu cho biết, phiếu cân container có hàng tại nhà máy và phiếu cân hàng lúc vào cảng là trùng khớp, do đó doanh nghiệp nghi ngờ khả năng hàng hóa bị mất trong thời gian container hạ bãi chờ xuất.
Các chứng từ liên quan khác cũng được doanh nghiệp cung cấp làm cơ sở để chứng minh hàng hóa được niêm phong và đảm bảo an toàn từ lúc hàng được đóng vào container tại nhà máy cho đến lúc container vào cảng.
Hiện, đã có 5 thành viên của hiệp hội bị phản ánh về tình trạng mất cắp hồ tiêu và cà phê tại cảng Cát Lái. Bảng tổng hợp cho thấy khối lượng hàng hóa bị mất chiếm 7 - 28%, đều cùng một cảng hạ tại Cát Lái và đều nằm tại cảng trong một thời gian do tàu bị hoãn.
Theo VPSA, lô bị mất hàng nhiều nhất là hơn 4,6 tấn cà phê trong tổng số 19,2 tấn hàng.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.