Bí thư, Chủ tịch xã bị tố có mặt tại buổi đập phá

Thứ ba, ngày 07/02/2012 11:42 AM (GMT+7)
Dân Việt - Người dân xã Vinh Quang khẳng định Bí thư, chủ tịch UBND xã Vinh Quang cũng có mặt khi lực lượng chức năng đập phá nhà ông Quý và kế hoạch thể hiện ý chí thu hồi đất của UBND huyện Tiên Lãng, Hải Phòng.
Bình luận 0
img
 

Để làm rõ việc ai chỉ đạo phá nhà ông Quý, chiều ngày 5.2, một số PV đã có mặt tại xã Vinh Quang để nghe người dân nói về việc này.

Theo ông Nguyễn Minh Võ, 60 tuổi, đảng viên, bộ đội phục viên tại xóm Chùa Trên, xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng:

"Chiều ngày 5.1, lực lượng chức năng đã đốt căn nhà của ông Đoàn Văn Vươn trong diện tích thu hồi, sau đó lực lượng này quay ra đập phá, đốt căn nhà phụ của ông Đoàn Văn Qúy (em trai ông Đoàn Văn Vươn) không trong diện tích cưỡng chế.

Đến sáng hôm sau 6.1, tôi thấy 7 công an xã, ông Đoàn “mắt nai” và 3 người nữa mặc thường phục cùng máy xúc đến ủi nhà ông Qúy. Lúc đó, tôi thấy ông Phạm Đăng Hoan - Bí thư Đảng ủy, và ông Lê Thanh Liêm - Chủ tịch UBND, đi hai xe máy đến tận nơi, chứng kiến việc căn nhà bị san phẳng.

Khoảng hai tiếng sau, khi việc ủi căn nhà xong, hai ông Hoan, Liêm đi xe máy về trước, những người còn lại về sau. Cùng đứng gần tôi còn có 7 người nữa lúc đó đứng ở phía đầm bên kia để trông thuyền, còn phía bờ đê thì có hàng trăm người chứng kiến” – ông Võ nói.

img
Trên đường vào khu đầm có thể thấy rõ vết xe ủi in hằn trên cây cỏ. Ảnh: Đàm Duy

Cũng theo ông Võ, ông không phát hiện được người lái máy ủi là ai, nhưng nhìn thấy chiếc xe được đi từ hướng xã Tiên Hưng đến, sau khi thực hiện xong việc đập phá căn nhà 2 tầng của ông Quý, chiếc xe lại trở về hướng xã Tiên Hưng.

Mấy ngày sau ông rất bất ngờ và bức xúc khi đọc báo lại thấy các lãnh đạo nói rằng người dân vào phá nhà ông Quý. Bởi sự thật ai phá nhà ông Quý thì người dân xã Vinh Quang đã tận mắt chứng kiến, mặt khác ngay ngày cưỡng chế, đài phát thanh của xã đã thông báo tất cả người dân không được phép ra khu vực đầm vì ở đó vẫn còn bom mìn.

Do đó, ông cùng nhiều người dân đã có đơn kiến nghị lên MTTQ Việt Nam, một số cơ quan báo chí về việc này.

“Sự việc xảy ra đã một tháng, trong khi chiếc máy ủi to như thế, đi từ hướng xã Tiên Hưng đến mà chính quyền vẫn không tìm ra, thì chứng tỏ chính quyền đã lơi lỏng” – ông Võ bức xúc

Ngoài ông Võ, một số người dân khác trong xã cũng khẳng định tương tự như vậy và cho biết thêm, một trong số lực lượng tham gia đập phá nhà ông Vươn, ông Quý còn tham gia đuổi bắt chó, gà… tại khu đầm này. Họ rất bức xúc trước việc bị chính quyền đổ tội. Trong khi đó, ông Lê Thanh Liêm – Chủ tịch UBND xã Vinh Quang, từng trả lời với báo chí, việc san phẳng nhà ông Quý trên phần đất của ông Vươn thì đi hỏi UBND huyện.

Về việc căn nhà 2 tầng của ông Đoàn Văn Quý bị phá không trong diện tích thu hồi, ông Ngô Ngọc Khánh – Chánh Văn phòng UBND huyện Tiên Lãng, khẳng định, khi cưỡng chế xong, đoàn cưỡng chế bàn giao lại cho xã ngay trong ngày 5.1 rồi rút về. Việc sau đó thế nào là của xã.

Cũng theo ông Khánh, đến nay xã chưa có báo cáo về việc nhà ông Quý bị phá, huyện cũng chỉ biết việc này trên báo chí, mà người có tài sản cũng chưa có ý kiến gì nên huyện không có cơ sở để giải quyết.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem