Dân chứng kiến lực lượng chức năng phá nhà, tháo đầm ông Vươn

Thứ năm, ngày 02/02/2012 09:05 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Phóng viên Dân Việt đã gặp một trong số những người dân tận mắt chứng kiến việc phá nhà ông Đoàn Văn Quý, tháo đầm, bắt tôm cá trên phần đất không bị cưỡng chế của gia đình ông Đoàn Văn Vươn.
Bình luận 0

Sau sự việc xảy ra, ông Lê Văn Hiền – Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng nói, việc phá căn nhà là do căn nhà là nơi ẩn nấp của các đối tượng chống đối. Sau đó, tại cuộc giao ban báo chí ở Trung ương, ông Đỗ Trung Thoại – Phó Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng lại nói do dân bức xúc nên phá. Câu trả lời đổ tội khiến người dân càng trở nên bức xúc với chính quyền TP.Hải Phòng.

img
Hình ảnh vụ cưỡng chế tại xã Vinh Quang ngày 5.1.

Hôm qua (1.2), đi bắt tôm cá ngoài biển vừa lên bờ, anh N – một người dân xã Vinh Quang cho biết, sau khi thực hiện xong việc cưỡng chế, cùng ngày (5.1) một số người thuộc lực lượng chức năng đã phá cái gian phụ, đốt cháy căn nhà cấp 4 nằm trong diện tích thu hồi nhà ông Vươn. Tiếp đó, sáng hôm sau lực lượng này lại phá nhà 2 tầng. Lực lượng tham gia phá nhà khoảng vài chục người gồm bộ đội biên phòng, dân quân tự vệ. Lúc đó, dân không ai được xuống khu đầm. Một số người dân có mặt tại đó xem đến lúc xong mới về cho biết: Việc phá nhà diễn ra rất nhanh.

Anh N cho biết thêm, khoảng 7 giờ sáng (6.1) chiếc máy xúc đi vào từ phía Cống Rộc, đến gần 9 giờ sau khi phá xong căn nhà 2 tầng, chiếc máy xúc được điều khiển về hướng xã Tiên Hưng, phía đầm nhà ông Vũ Văn Kết. “Tôi không để ý biển số chiếc xe, nhưng giờ gặp vẫn nhận ra. Ở đây chỉ mỗi nhà ông Kết có máy xúc” – anh N nói.

Việc khu đầm còn lại của gia đình ông Vươn bị tháo nước, đánh bắt cá, lấy tài sản trong nhà cấp 4 của ông Vươn, anh N cho hay: “Ngay tối hôm 5.1 khu đầm bị tháo nước. Khi người ta tiếp quản, người ta tháo cạn hết, còn đánh bắt kiểu gì bọn tôi không biết. Dân có được quyền ra khu vực đó đâu”.

Hiện tại, gia đình bà Thương và bà Hiền vẫn phải tá túc tạm ở chiếc lều vừa được lực lượng bảo vệ khu đầm cho vào dựng. Tuy nhiên, toàn bộ điện sinh hoạt đã bị cắt ngay khi hai chị được tại ngoại trở về.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem