Bin Laden chết trước khi Hải quân Mỹ ập vào?

Thứ năm, ngày 30/08/2012 10:14 AM (GMT+7)
Dân Việt - Trong cuốn tự truyện sắp ra mắt, Matt Bissonnette - một cựu thành viên của nhóm biệt kích SEAL thuộc Hải quân Mỹ tiết lộ bin Laden đã chết từ trước khi lực lượng này xông vào phòng ngủ của hắn.
Bình luận 0

Tờ Huffington Post cho hay, họ đã có trong tay bản sao cuốn sách mới “No Easy Day: The Firsthand Account of the Mission that Killed Osama bin Laden” (tạm dịch: Một ngày không dễ dàng: Miêu tả trực tiếp sứ mệnh tiêu diệt Osama bin Laden) dự kiến ra mắt độc giả trong tuần tới.

img
Osama bin Laden trong dinh thự trú ẩn ở Pakistan. Ảnh: AP

Ấn phẩm ký tên tác giả Mark Owen, nhưng tên thật của người này được xác định là Matt Bissonnette – một cựu biệt kích SEAL, 36 tuổi, giải ngũ hồi năm 2011.

Giới truyền thông khẳng định, Bissonnette chính là một trong sáu thành viên của đội SEAL tham gia vào sứ mệnh tiêu diệt trùm khủng bố al-Qaeda Osama bin Laden hồi giữa năm ngoái.

Theo nội dung ghi chép trong cuốn sách, trước khi đặc nhiệm Mỹ xông vào phòng ngủ của Osama bin Laden tại dinh thự trú ẩn ở Abbottabad, Pakistan, tên này đã chết trong tình trạng không vũ trang.

Tác giả tác giả Mark Owen cho biết, Bin Laden đã trúng một phát đạn vào đầu khi hắn thò cổ ra ngoài cảnh cửa phòng ngủ, thuộc tầng trên cùng của tòa nhà. Trong lúc đó, đội biệt kích đang lặng lẽ leo cầu thang để tiếp cận tận nơi trú ẩn của trùm khủng bố khét tiếng.

“Khi còn cách chỗ hắn ở chưa đầy năm bước chân, tôi nghe thấy tiếng tiếng đạn giảm thanh ‘bốp, bốp’. Ở vị trí của mình, tôi không thể biết được liệu đạn có trúng mục tiêu hay không”.

Khi đội SEAL bước vào văn phòng, họ nhìn thấy Bin Laden đã nằm chết trên sàn nhà, và một phụ nữ đang khóc lóc ầm ĩ bên thi thể hắn.

Bin Laden được miêu tả mặc áo phông trắng, quần đùi rộng và áo chùng bên ngoài.

Được biết, sau đó, lực lượng Mỹ còn nã thêm vào viên đạn nữa vào ngực thủ lĩnh al-Qaeda.

Những thông tin trong cuốn sách hoàn toàn trái ngược so với những gì giới chức Mỹ kể về cuộc đột kích và tiêu diệt Osama bin Laden.

Hiện, Nhà Trắng và Lầu Năm Góc chưa đưa ra bất kỳ bình luận chính thức nào.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem