Bình Nhưỡng tháo bỏ một phần tên lửa khỏi bệ phóng

Thứ ba, ngày 11/12/2012 15:52 PM (GMT+7)
Dân Việt - Truyền thông Hàn Quốc ngày 11.12 cho biết, CHDCND Triều Tiên đã tháo dỡ một phần của tên lửa ba tầng khỏi bệ phóng được lắp đặt trước đó.
Bình luận 0

Tuy nhiên, hiện không rõ các chuyên gia Triều Tiên tháo dỡ để sửa chữa những trục trặc kỹ thuật, hay là ngừng hoàn toàn hoạt động phóng vệ tinh mang theo tên lửa.

Hãng Yonhap dẫn một nguồn tin chính phủ nói: "Chúng tôi có những dấu hiệu cho thấy một phần của tên lửa này đang được tháo rời khỏi bệ phóng ở bãi phóng Tongchang-ri".

img
Chuyên gia CHDCND Triều Tiên làm việc tại bệ phóng Tongchang-ri.

Hiện các lực lượng Hàn Quốc và Mỹ đang phân tích các hình ảnh chụp từ vệ tinh cho rằng CHDCND Triều Tiên có thể đang dỡ bỏ tên lửa.

Trong khi đó, Yonhap cũng dẫn một nguồn tin giấu tên khác cho biết, không có dấu hiệu cho thấy Bình Nhưỡng từ bỏ kế hoạch phóng tên lửa.

Trước đó, Bình Nhưỡng đã thông báo sẽ lùi thời gian thử tên lửa vào ngày 29.12, do có trục trặc về kỹ thuật cần phải sửa chữa. Nhiều nước trên thế giới lo ngại trước vụ phóng tên lửa của Bình Nhưỡng và cho rằng, những vụ thử như vậy sẽ đe dọa đến an ninh toàn cầu.

Theo Reuters
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem