Ý tưởng về một mẫu xe cỡ nhỏ và giá rẻ của BMW khởi nguồn từ bản concept "Compact sedan", xuất hiện lần đầu ở triển lãm ô tô Quảng Châu vào năm 2015. Đúng 1 năm sau, ý tưởng đã trở thành hiện thực và Trung Quốc đã trở thành quốc gia chứng kiến BMW 1-Series Sedan hoàn toàn mới ra đời.
Theo BMW, các kỹ sư Trung Quốc đóng góp nhiều vào quá trình phát triển 1-Series Sedan. Toàn bộ lượng xe này chỉ được bán tại đất nước đông dân nhất thế giới và đều xuất xưởng từ nhà máy của liên doanh BMW-Brilliance Automotive ở thành phố Thẩm Dương (Shenyang). Đây cũng đang là nơi lắp ráp 5-Series L, 3-Series, 3-Series L, 2-Series Active Tourer và X1-L cho thị trường Trung Quốc.
Tất cả những chi tiết đặc trưng của BMW đều được thể hiện trên 1-Series Sedan, từ lưới tản nhiệt hình bầu dục cho đến bóng đèn pha LED với hình khối tròn trịa. Thân xe thon gọn theo phong cách thể thao, chiều dài tổng thể chỉ 4.456 mm, dài 1.803 mm và cao 1.446 mm. Trục cơ sở 2.670 mm của 1-Series Sedan dài hơn Audi A3, nhưng vẫn chưa bằng CLA.
1-Series Sedan được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm UKL, giống như X1 thế hệ 2 và các dòng MINI mới nhất. Sẽ có 3 lựa chọn về động cơ xăng, bao gồm máy 3 xy-lanh 1,5 lít tăng áp kép mạnh 134 mã lực, cùng máy 4 xy-lanh 2,0 lít tăng áp kép 189 mã lực hoặc 227 mã lực. Chúng sẽ lần lượt được trang bị cho các bản cấu hình 118i, 120i và 125i. Tất cả kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp.
Nội thất 1-Series Sedan sẽ không có nhiều khác biệt so với 1-Series Hatchback và X1 hiện nay, từ thiết kế cho đến số lượng trang thiết bị. Xe tích hợp sẵn hệ thống điều khiển trung tâm ConnectedDrive mới nhất từ BMW.
BMW 1-Series Sedan là cái tên được giới hâm mộ BMW mong chờ từ rất lâu. Dòng 1-Series vốn chỉ tồn tại phiên bản Hatchback không được bắt mắt cho lắm, còn các biến thể Coupe và Convertible đã đổi tên thành 2-Series. Tuy nhiên, sau khi biết xe chỉ được bán giới hạn ở Trung Quốc, lại với mức giá quá rẻ so với tiêu chuẩn thông thường của thương hiệu, có lẽ nhiều tín đồ sẽ không hài lòng lắm.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.