Bộ công thương
-
Bộ Công Thương cho biết, 2 tháng đầu năm 2023, Việt Nam đã nhập hơn 1,92 triệu tấn xăng dầu thành phẩm, 1,8 triệu tấn dầu thô, kim ngạch gần 3 tỷ USD.
-
Bộ Công Thương đưa ra lời cảnh báo, nếu không phát triển ngành sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước, toàn bộ thị trường xe con là xe nhập khẩu.
-
Ngay sau khi đồng loạt hiệp hội, doanh nghiệp và địa phương kiến nghị, Chính phủ đã giao Bộ Công Thương, Bộ Tài chính nghiên cứu đề xuất gia hạn thời gian nộp thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐN) và giảm 50% phí trước bạ với xe ô tô trong nước đăng ký lần đầu.
-
Theo Bộ Công Thương, dù đã đạt được những kết quả nhất định song ngành sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước vẫn chưa đạt được tiêu chí của ngành sản xuất ô tô thực sự. Giá ô tô Việt Nam đắt gấp đôi Thái Lan, Indonesia.
-
"Tôi ủng hộ giá xăng dầu sẽ cho doanh nghiệp quyết định, trước mắt có thể giai đoạn quá độ nào đó. Muốn xử lý được chuyện xăng dầu, quan niệm về ổn định vĩ mô phải được thay đổi", ông Thiên cho hay.
-
Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước - Bộ Công Thương Trần Duy Đông đặt câu hỏi tại sao trước đây không nêu vấn đề chiết khấu xăng dầu cho khâu bán lẻ mà gần đây lại nêu ra
-
"Việc xác định chu kỳ điều chỉnh giá, cần giảm xuống như đề xuất của Bộ Công Thương. Ngoài ra, quy định của Nghị định 95/2021 cho phép lùi thời gian điều chỉnh ngày lễ tết sang ngày khác là rất vô lý, khiến doanh nghiệp chết oan".
-
"Để phục vụ bình ổn thị trường theo mệnh lệnh hành chính, dù lỗ vẫn phải bán, đây là hình thức cưỡng bức doanh nghiệp bán lẻ" ông Giang Chấn Tây, doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu nêu.
-
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa có ý kiến chỉ đạo Bộ Công Thương, Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) tiếp thu ý kiến, xem tính khả thi của "siêu dự án" lọc hoá và dự trữ xăng dầu 19 tỷ USD và có thực sự cần thiết không khi Việt Nam đang tiến tới xoá bỏ thuế nhập khẩu xăng dầu?
-
Các diễn giả đã đưa ra nhiều giải pháp, đề xuất nhằm giúp Quảng Ninh phát huy tiềm năng, thế mạnh, nội lực để tích cực phát triển dịch vụ logistics.