Bộ giao thông vận tải
-
Kể từ khi xe công nghệ Grab xuất hiện tại thị trường Việt Nam đã tạo ra “cuộc cạnh tranh” giữa hai loại hình vận tải taxi truyền thống và xe công nghệ, chất lượng dịch vụ được cải thiện rất lớn, thúc đẩy cuộc cách mạng 4.0 trong kinh doanh vận tải.
-
Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, 9 tháng năm 2019, doanh thu từ các trạm thu phí BOT sử dụng đường bộ của 61 dự án đạt được 1.078 tỷ đồng với lưu lượng xe là hơn 21.099 lượt.
-
Trong báo cáo gửi tới Thủ tướng Chính phủ về dự thảo nghị định quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô (thay thế Nghị định 86) sau khi tiếp thu ý kiến của lãnh đạo Chính phủ và các Bộ, ngành, Bộ Giao thông vận tải đã “cởi trói” cho các hãng taxi công nghệ trong đó có Grab không phải gắn "mào".
-
Như Dân Việt thông tin, khoảng 200 xe khách đang hoạt động tại huyện Giao Thuỷ, tỉnh Nam Định bất ngờ bị UBND huyện cấm không được phép hoạt động vận tải tại địa bàn các xã đã gây ra nhiều tranh cãi, ảnh hưởng tới việc đi lại của người dân.
-
Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải báo cáo Thủ tướng Chính phủ Ωuy hoạch điều chỉnh sân bay Nội Bài trước khi phê duyệt làm cơ sở lập kế hoạch đầu tư, triển khai đầu tư xây dựng để đưa các công trình vào sử dụng đáp ứng nhu cầu vận tải hàng không,
-
Hơn 200 xe khách đang hoạt động tại huyện Giao Thuỷ, tỉnh Nam Định bất ngờ bị UBND huyện cấm không được phép hoạt động vận tải tại địa bàn các xã đã gây ra nhiều tranh cãi, ảnh hưởng tới việc đi lại của người dân.
-
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết năm 2015, Chính phủ Trung Quốc đã cung cấp khoản viện trợ không hoàn lại trị giá 10 triệu nhân dân tệ để tiến hành khảo sát, lập quy hoạch tuyến đường sắt liên vận quốc tế Lào Cai - Hải Phòng trị giá 100.000 tỷ đồng.
-
Chuyên gia giao thông cho rằng, nguyên nhân dẫn tới những vướng mắc đang tồn tại ở dự án thu phí không dừng hiện nay xuất phát từ Bộ Giao thông vận tải và cũng chỉ cơ quan này mới giải quyết được.
-
Thông tin tuyến đường sắt được quy hoạch khổ tiêu chuẩn Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng đi qua tỉnh Hải Dương có chiều dài tuyến là 38,95km do Trung Quốc tài trợ 100.000 tỷ đồng đang gây ra nhiều tranh cãi, đại diện Bộ Giao thông vận tải đã phủ nhận thông tin này.
-
Sau khi nhận được chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc phải báo cáo tiến độ thực hiện dự án thu phí tự động không dừng trước ngày 30/11, Bộ Giao thông vận tải đã có báo cáo và xin gia hạn thực hiện hệ thống thu phí tự động không dừng tại các trạm thu phí thuộc giai đoạn 2 và các dự án cao tốc do VEC quản lý sang năm 2020.