Bộ gtvt

  • Bộ GTVT vừa có văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ giao Bộ GTVT là cơ quan trình báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đầu tư xây dựng CHK quốc tế Long Thành để đáp ứng tiến độ dự án theo kế hoạch.
  • Bộ GTVT thống nhất chủ trương tăng số lượng tàu bay từ 10 chiếc lên 30 chiếc đến năm 2023 cho Bamboo Airways. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu trên, Bộ GTVT yêu cầu Bamboo Airways của ông Trịnh Văn Quyết phối hợp với các cơ quan, đơn vị rà soát, đánh giá đề án điều chỉnh dự án đầu tư vận tải hàng không này.
  • Kết luận của Thủ tướng Chính phủ nêu, một số bất cập nảy sinh có nguy cơ uy hiếp an ninh, an toàn hàng không, chất lượng dịch vụ chưa đảm bảo (tình trạng chậm, hủy chuyến còn nhiều), bắt đầu có hiện tượng cạnh tranh không lành mạnh và Thủ tướng giao Bộ trưởng Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể chỉ đạo đánh giá năng lực ngành hàng không và có biện pháp quản lý...
  • Theo Quyết định 519/QĐ-TTg của Thủ tướng, trục đường Hồ Tây - Ba Vì có điểm đầu từ đường Vành đai 4 tới đô thị vệ tinh Hòa Lạc dài Khoảng 25 km, chứ không phải xuất phát từ điểm đầu của dự án là Km0+000 - lý trình dự án (ngã ba đường Hoàng Quốc Việt với đường Phạm Văn Đồng). Điểm cuối là Km3+260 - lý trình dự án (gần ngã ba Quốc lộ 32 với đường Văn Tiến Dũng). Liệu dự án này có làm trái so với quyết định quy hoạch của Thủ tướng?
  • Bước đầu cơ quan chức năng xác định, xe tải chở hàng hóa khá nặng (chưa xác định trọng lượng cụ thể) xuống dốc và vào cua với tốc độ nhanh, sau đó lấn sang phần đường ngược chiều rồi va chạm với xe khách dẫn đến hậu quả nghiêm trọng
  • Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể ký Quyết định số 1047/QĐ-BGTVT thi hành kỷ luật đối với ông Hoàng Hồng Giang - Cục trưởng Đường thủy nội địa Việt Nam bằng hình thức “Khiển trách" do vi phạm quy định trách nhiệm người đứng đầu trong việc để xảy ra tham nhũng khiến dư luận bởi nhiều người cho rằng, hình thức kỷ luật này quá nhẹ so với những vi phạm đã xảy ra.
  • Bộ GTVT sẽ tiếp tục có ý kiến với địa phương đảm bảo trật tự, an toàn giao thông tại trạm thu phí và làm việc với bộ ngành liên quan, địa phương, nhà đầu tư đề có giải pháp xử lý dứt điểm vấn đề tồn tại.
  • Liên quan tới việc Bộ GTVT lấy ý kiến các Bộ, Ngành, địa phương trước tình trạng sụt giảm doanh thu của hàng chục dự án BOT và đề xuất tăng phí ở 37 dự án BOT trên cả nước gây ra nhiều tranh cãi, lãnh đạo Bộ GTVT bác thông tin tăng phí tại các dự án.
  • Các dự án có sụt giảm doanh thu nếu không có giải pháp đồng bộ, kịp thời có thể kéo theo một số hệ luỵ như phá vỡ phương án tài chính của các dự án, các khoản vay đầu tư BOT sẽ thành nợ xấu, ảnh hưởng đến chủ trương kêu gọi đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông theo hình thức PPP.
  • Theo chủ đầu tư dự án, đến nay, hoạt động thu phí tại trạm BOT Pháp Vân vẫn diễn ra bình thường. Chúng tôi đã thực hiện xong lắp đặt thiết bị sao lưu dữ liệu thu phí đạt tiêu chuẩn theo quy định.