Bộ gtvt
-
Hôm nay, ngày 5/6, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể sẽ trả lời chất vấn trực tiếp tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khóa XIV về những vấn đề nóng của ngành giao thông đã xảy ra trong thời gian qua. Đặc biệt, những vấn đề liên quan đến trạm thu phí BOT, những dự án ODA đội vốn, chậm tiến độ
-
Được cho là một đại dự án giúp giải quyết vấn đề ách tắc giao thông suốt nhiều năm qua ở thủ đô Hà Nội nhưng “lời hứa” sẽ đưa vào vận hành công trình này cho đến nay vẫn còn bỏ ngỏ…
-
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể viện dẫn nhiều lý do, trong đó có lý do từ tổng thầu (Trung Quốc) triểu khai thực hiện công việc chưa theo đúng cam kết, nên dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông vẫn chưa thể chờ khách. Đây cũng đã là lần lỡ hẹn thứ 8 của dự án này.
-
Ứng trước 4.000 tỷ đồng để giải phóng mặt bằng và dự án cao tốc Hà Nội – Hải Phòng đã được đưa vào khai thác vận hành hơn 3 năm. Tuy nhiên, đến nay, Vidifi vẫn chưa được hoàn ứng cộng với khoản nợ phát sinh lên tới hơn 800 tỷ khiến chủ đầu tư đứng trước nguy cơ bị phá sản.
-
Thời điểm ông Phạm Hồng Quang Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Cửu Long còn là Tổng Giám đốc VEC đã ký văn bản đồng ý đề xuất phương án đầu tư trạm dừng nghỉ Km41+100 thuộc dự án xây dựng đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây gửi tới Công ty CP phát triển đầu tư Thái Sơn.
-
Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Công ty CP đầu tư Quốc lộ 91 Cần Thơ - An Giang nghiên cứu, đề xuất phương án giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện qua Trạm thu phí T2.
-
Để ngăn chặn, giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra, Bộ GTVT đang lấy ý kiến dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 46/2016 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.
-
Lý giải việc chậm triển khai 2 siêu dự án là Sân bay Quốc tế Long Thành và dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam phía Đông, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể cho rằng, Luật Đầu tư công hiện nay có nhiều điểm khiến các dự án bị chậm, Bộ GTVT không thể làm khác được.
-
Sáng 17.5, hội nghị quốc tế công khai kêu gọi đầu tư tư nhân rót vốn vào đường bộ, Bộ GTVT đã chia sẻ thông tin về việc thực hiện xây dựng một số đoạn cao tốc Bắc – Nam phía Đông theo hình thức BOT với mức phí cao nhất các nhà đầu tư được thu là 3.400 đồng/km/xe dưới 12 chỗ ngồi.
-
Sau nhiều năm chủ yếu chỉ định thầu các dự án BOT, Bộ GTVT đã lần đầu tiên tổ chức hội nghị quốc tế công khai kêu gọi đầu tư tư nhân rót vốn vào đường bộ để thực hiện một số đoạn cao tốc Bắc – Nam phía Đông theo hình thức BOT.