Bộ gtvt
-
Chủ đầu tư cho biết, không có một văn bản nào yêu cầu nhà đầu tư phải dừng thu phí từ ngày 10/6, mà chỉ có văn bản của Tổng cục nói rằng, đề nghị đến ngày 10/6, chủ đầu tư phải nâng cấp xong thiết bị sao lưu dữ liệu đúng theo thông tư 49.
-
Theo Bộ GTVT, các dự án có sụt giảm doanh thu nếu không có giải pháp đồng bộ, kịp thời có thể kéo theo một số hệ luỵ như phá vỡ phương án tài chính của các dự án, các khoản vay đầu tư BOT sẽ thành nợ xấu.
-
Nguyên nhân mà Bộ GTVT đưa ra là do kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương không đúng dự báo làm giảm lưu lượng xe, một số trạm thu phí BOT có số lượng sử dụng vé tháng, vé quý lớn cũng làm doanh thu các trạm giảm 15-20%...
-
Đội vốn 81.000 tỷ đồng là số liệu của Bộ Giao thông về 5 dự án đường sắt đô thị. Trong đó, tuyến số 1 Bến Thành – Suối Tiên và tuyến số 2 Bến Thành – Tham Lương (đều do TP. HCM làm chủ đầu tư) đội vốn lớn nhất với 51.700 tỷ đồng.
-
Sau khi phát hiện việc sao lưu dữ liệu chưa đảm bảo theo yêu cầu, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) đã có văn bản yêu cầu Công ty CP BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ dừng thu phí tại trạm thu phí BOT Pháp Vân thuộc tuyến đường Pháp Vân – Cầu Giẽ.
-
Đây là khẳng định của Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể trong buổi chất vấn tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khóa XIV vừa diễn ra vào ngày hôm qua.
-
Trả lời chất vấn của các ĐBQH về việc chậm triển khai thu phí không dừng, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết hạn cuối cùng thực hiện thu phí tự động không dừng là 31/12/2019 cho tất cả các trạm thu phí. Bộ GTVT chia làm hai giai đoạn.
-
Chưa đồng ý với câu trả lời của Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể về việc “chặn” kiểm toán dự án BOT?, ĐBQH Bùi Văn Phương tiếp tục phản hồi câu trả lời của Bộ trưởng Thể là không chính xác “vì tôi đang ngồi cạnh đồng chí Tổng Kiểm toán Nhà nước”.
-
Tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 7 Quốc hội khoá XIV sáng 5.6, nhiều ĐBQH đã truy trách nhiệm của Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đối với những con người nằm trong các bộ phận dẫn tới dự án Cát Linh – Hà Đông đội vốn và xem xét trách nhiệm của những người liên quan tới việc đội vốn hay không? Chưa hài lòng với câu trả lời, nhiều đại biểu tiếp tục chất vấn về vấn dự án bị đội vốn và chậm tiến độ này.
-
Hôm nay, ngày 5/6, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể sẽ trả lời chất vấn trực tiếp tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khóa XIV về những vấn đề nóng của ngành giao thông đã xảy ra trong thời gian qua. Đặc biệt, những vấn đề liên quan đến trạm thu phí BOT, những dự án ODA đội vốn, chậm tiến độ