“Bò húc” bò

Chủ nhật, ngày 27/01/2013 07:11 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Bà hàng nước hỏi các thành viên CLB Gốc đa: - Hôm nay mới là rằm tháng Chạp, tuần sau chư vị nghỉ tết chứ?
Bình luận 0

- Nghỉ thế nào mà nghỉ, ông Táo còn chưa lên giời báo cáo tổng kết năm, ta còn phải góp ý lần cuối vào dự thảo.

- Lần này tôi xin góp về vấn đề trâu. Đề nghị cho biết có phải bên Trung Quốc thiếu trâu không mà gần đây lái buôn họ sang ta thu mua phân trâu khô nhiều. Một bao 15kg bán được sáu - bảy chục nghìn đấy. Nếu họ thiếu thật, bà con ta sẽ nuôi trâu lấy... phân.

- Trâu miền núi phía Bắc không nhiều bằng bò phía Tây Nam. Hàng ngày có hàng nghìn con bò Campuchia được lùa sang Việt Nam ăn tết.

- Chưa đến Tết Chonchơnam - thơ - mây mà.

- Không phải chuyện tết đâu, bò sang ta để bà con TP.HCM và lục tỉnh làm bò khô, giò bò, bò lúc lắc, bò tủng xẻo, bò bóp thấu, bò rim tiêu, lẩu gầu bò, đuôi bò, vó bò...

- Thôi đừng kể nhiều món nữa, nghe đã thèm. Thịt bò mùa này đắt gấp đôi, gấp ba thịt heo, còn có cả heo giả bò.

- Nghe nói mùa này Campuchia khô hạn, thiếu cỏ, bò gầy lắm. Thế là bò được tập kết ở các vùng biên từ Tây Ninh, Kiên Giang, An Giang để thực hiện công nghệ vỗ béo.

- Cứ cỏ non cho ăn đẫy là béo ngay.

- Cỏ chỉ là rau, bò được uống nước “bảy úp”, “bò húc” để tăng lực. Con nào yếu quá còn được tiêm thuốc bổ, ăn trứng gà, cháo ngô, cháo cám. Ở Long An nhiều người làm dịch vụ vỗ bò tháng kiếm 4- 5 triệu đồng ngon lành. Suốt một dải biên cương hàng chục chợ bò, chỉ có một chợ Tà Ngáo ở An Giang là có phép bán mua bò Duty Free, còn là nhập lậu vô tư, chả ai bắt bớ hỏi han gì.

- Xưa nay biên giới ta với bạn vẫn hữu nghị như thế mà. Hàng hoá (chủ yếu là thuốc lá, bia, bò) kìn kìn chở lậu sang ta. Còn dân ta cũng thoải mái sang bạn đánh bạc.

- Như thế là họ giàu, còn ta sạt nghiệp.

- Xem ra ta và bạn tuy chưa được cộng đồng châu Âu đi lại tự do, dùng chung một thứ tiền, nhưng giao thương cũng thoải mái như nhau.

- Người ta đi du lịch, chơi là chính, còn mình đi hàng lậu chạy như ma đuổi quanh năm. Phụ nữ bụng mang dạ chửa, người trông to xù ì ạch thế mà chạy nhanh ra trò. Chạy thoát, các chị lâm bồn, đẻ ra cả trăm cây thuốc giắt quanh người, vui thật!

- Mùa này khô, mùa nước nổi còn phi xuồng cao tốc chạy công an, như Ôlimpíc ca nô!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem