Chiều 17/10, tại buổi họp báo trước kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XV, báo chí đã nêu câu hỏi về công tác nhân sự, lý do miễn nhiệm Bộ trưởng Bộ GTVT với ông Nguyễn Văn Thể, phương án nhân sự để Quốc hội phê chuẩn thay thế.
Liên quan tới việc tách Tổng cục Đường bộ Việt Nam thành 2 Cục, ngày 20/6, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể khẳng định: "Chắc chắn không còn Tổng cục Đường bộ Việt Nam".
Trước lời hứa chưa thực hiện việc dừng thu phí (khi hoàn vốn) trạm thu phí gây bức xúc nhất Hà Nội (Bắc Thăng Long - Nội Bài, đường Võ Văn Kiệt), đại biểu Quốc hội "truy" câu trả lời của Bộ trưởng GTVT.
Trả lời đại biểu Quốc hội về hướng xử lý xe tải vượt tải trọng gây xuống cấp nghiêm trọng các tuyến đường giao thông, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói sẽ tiến tới tịch thu xe vượt tải 20%.
"Dự án BOT liên quan đến người dân, nhạy cảm, Bộ Công an rất quan tâm, chúng tôi chưa phát hiện được lợi ích nhóm giữa cơ quan Nhà nước và chủ đầu tư. Cá nhân nào có vi phạm thì sẽ tự chịu trách nhiệm", Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói.
Tối qua (19/2), Bộ GTVT đã chính thức phát thông tin về nội dung Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an đề nghị Bộ GTVT cung cấp thông tin, tài liệu phục vụ công tác điều tra vụ "Nhận hối lộ" xảy ra Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao.
Đầu năm mới 2022, PV Dân Việt đã có cuộc phỏng vấn Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể về những kết quả của ngành GTVT đạt được trong năm 2021 và những khó khăn, thách thức trong năm mới Nhâm Dần 2022.
Sau nhiều lần điều chỉnh, 5 dự án đường sắt đô thị được triển khai trên địa bàn hai thành phố lớn là Hà Nội và TPHCM đã “đội vốn” hơn 80.000 tỷ đồng so với tổng mức đầu tư ban đầu.