Bộ trưởng nguyễn văn thể
-
Sau một năm thực hiện "Năm An toàn giao thông 2020" với chủ đề "Đã uống rượu bia, không lái xe" tình trạng tai nạn giao thông đã giảm 3 tiêu chí nhận được sự đồng thuận cao từ nhân dân. Vậy nhờ đâu để đạt được những hiệu quả này?
-
Quyết định của Thủ tướng Chính phủ nêu rõ, ACV có trách nhiệm sử dụng, khai thác tài sản kết cấu hạ tầng sân bay được giao đúng mục đích.
-
Đến nay, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông vẫn đang là chủ đề "nóng" trên các diễn đàn xã hội, nghị trường vì lý do chậm tiến độ, đội vốn khủng và chưa rõ chính xác ngày vận hành chính thức.
-
"Điều 48 quy định "những cá nhân, tổ chức đầu tư xây dựng đường cao tốc để kinh doanh được thu phí", nhưng ở đây lại nói là "thu giá sử dụng đường cao tốc". Tôi thấy rằng nếu chúng ta quy định vào văn bản như thế này thì lại rơi vào tình trạng mọi người hay nói là "bôi mỡ cho kiến đốt", ĐBQH Hoàng Văn Cường nói.
-
Thông tin Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đề nghị nếu giao nhiệm vụ (theo luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ) cho Bộ Công an thì đề nghị Bộ Công an nhận 20.000 thanh tra giao thông đang được dư luân đặc biệt quan tâm.
-
"Phần vốn tham gia của Nhà nước chưa thực hiện theo cam kết, mức phí sử dụng đường bộ tại các dự án BOT cũng không được điều chỉnh làm ảnh hưởng lớn đến phương án tài chính", Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc nhận định.
-
Đối với dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Quốc lộ 45-Nghi Sơn, Ban Quản lý dự án 2 đã xây dựng hai phương án về kế hoạch triển khai tiếp theo sau khi huỷ thầu.
-
Trong những năm qua, đã có không ít văn bản về lĩnh vực giao thông đường bộ ban hành chỉ sau thời gian ngắn phải thu hồi,... gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Trái ngược với điều đó, Nghị định 100/2019/NĐ-CP, được ban hành xử phạt tài xế đã uống rượu bia thì không được phép lái xe lại được người dân ủng hộ.
-
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đề xuất đối với dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam không lựa chọn được nhà đầu tư sẽ chuyển đổi phương thức đầu tư.
-
Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, thời gian qua lĩnh vực hàng không đã xã hội hóa rất nhiều, từ dịch vụ mặt đất như cung cấp xăng, thức ăn, sửa chữa, dịch vụ...