Bộ tứ siêu quậy

Thứ ba, ngày 07/12/2010 20:22 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Mở đầu với dòng giới thiệu thật hài hước: "Đi sang trái, đi sang phải, chớ đi vào lớp 2.3", "Bộ tứ siêu quậy" xoay quanh những tình huống dở khóc, dở cười của lớp 2.3 với bộ tứ:
Bình luận 0

Cô bé Bibi, sở thích ngồi quán nét và tuyệt chiêu là gõ bàn phím bằng chân, cậu bé Tí teo thích phá phách, nghịch ngợm và tuyệt chiêu là trêu chọc cô giáo, cậu bé Phỉ Lủ thích ngủ, ngáy to không ai bằng. Cuối cùng là cậu bé Bobo, chuyên đi học muộn. Cô Vương Lan - chủ nhiệm lớp vô cùng ghê gớm với tuyệt chiêu trừng phạt học sinh và có khả năng chịu đựng siêu phàm trước những trò đùa tinh quái của bộ tứ siêu quậy.

img
 (Tác giả: Tô Ngưng, Công ty Văn hoá Đinh Tỵ kết hợp với NXB phát hành)

Ngôn ngữ cuốn truyện thông minh, hài hước. Những cuộc đối thoại trong truyện khiến người đọc bật cười vì những trò đùa tinh quái chỉ có ở những học trò trong "bộ tứ" ấy. Bobo rất ngại đi học. Cậu bé nghĩ ra mẹo không phải đến lớp bằng cách dầm mưa chứ nhất quyết không chịu dùng ô che mưa.

Khi Bobo bị bố phát hiện, cậu miễn cưỡng dùng ô nhưng dùng một thanh sắt dài kéo lên chóp ô với lý do: Cho sét đánh, đỡ phải đến lớp. Trong giờ học của lớp 2.3, cô giáo Vương Lan không thể ngờ rằng mình mắc mưu của bộ tứ siêu quậy khi bọn trẻ xúi cả lớp cùng nhìn vào ngực cô chằm chằm, khiến cô giáo nghi ngờ ngực mình dính bẩn hoặc "quá nhỏ" nên đã biến tiết học của cô thành tiết tự học. Và đó chính là phần thưởng vô giá cho "bộ tứ siêu quậy" vì được tự do đùa nghịch.

Bốn tập truyện tranh đưa ta đến những tình huống căng thẳng trong tiết học nhưng vẫn thấy đâu đấy giọng kể hài hước, thông minh và những "tứ truyện" rất độc đáo mà chỉ có một tâm hồn học trò cũng thuộc diện "siêu quậy" mới có thể nghĩ ra và viết được ra như thế.

Nhà văn Tô Ngưng để lại đôi dòng tiểu sử cũng thể hiện bản chất "siêu quậy" không chỉ ở trong lối kể truyện của ông: Một tác giả đã biến những tác phẩm truyện tranh được xuất bản trên tường nhà, dưới mặt đất, được "chen chân" vào hàng ngũ những tác giả viết truyện tranh thiếu nhi nổi tiếng và giành được nhiều giải thưởng lớn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem