Bơi theo chủ trương

Thứ ba, ngày 24/05/2011 14:58 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Nước ta có bờ biển dài, lại lắm sông rạch, nên mọi người có thể bị "bà Thủy" nuốt bất cứ lúc nào, sẩy chân một cái là chết như chơi.
Bình luận 0

Thậm chí ở TP.HCM, mỗi khi triều cường dâng, vẫn có thể chết đuối giữa đường. Do vậy, tốt nhất là mọi người trong nước đều nên biết bơi, trước là để phòng thân, sau là để cứu người.

Nhưng hình như việc mọi người biết bơi chưa được quán triệt lắm. Cụ thể là hàng năm nước ta có đến 6.000 trẻ em chết đuối. Trong đó không ít trẻ không biết bơi cũng nhảy xuống cứu bạn thay vì đi báo người lớn đến cứu, dẫn đến nhiều trường hợp chết chùm. Tính thêm người lớn thì danh sách người chết đuối càng dài hơn.

Hình như quá "đuối" trước hiện trạng trẻ em chết đuối nên Bộ GDĐT đã yêu cầu dạy bơi phổ cập cho toàn học sinh cấp tiểu học. Tuy nhiên, yêu cầu này khó mà hoàn thành. Vì theo thống kê thì chỉ có 1 hồ bơi/1.000 trường học. Cơ sở vật chất như vậy không đáp ứng được nhu cầu học bơi của học sinh là điều chắc chắn, không cần phải bàn cãi.

Trước yêu cầu Bộ đưa ra một cách duy ý chí như vậy, chắc chắn sắp tới, các trường sẽ "đuối" trong khi "bơi" theo chủ trương dạy học bơi này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem