Bốn “đinh tặc” bị phạt 90 tháng tù

Thứ ba, ngày 18/01/2011 17:18 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chiều 17-1, Tòa án nhân dân thị xã Thủ Dầu Một, Bình Dương đưa ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 4 “đinh tặc”.
Bình luận 0

Đó là Lê Xuân Trọng (28 tuổi, quê Bình Thuận) 30 tháng tù giam; Lê Văn Khôi (21 tuổi, quê Hà Nam) 24 tháng tù, Phạm Tuấn Anh (20 tuổi, quê Thanh Hóa) và chủ tiệm Lê Xuân Chính (25 tuổi, quê Bình Thuận) 18 tháng tù giam.

Đây là vụ án “đinh tặc” thứ hai được đưa ra xét xử tại Bình Dương.

img
Loại đinh tứ giác dập sẵn được các cơ sở cung cấp ruột xe “khuyến mãi” cho các tiệm sửa xe.

Theo cáo trạng, vào tháng 3-2010, Lê Xuân Trọng mở tiệm sửa xe máy Quang Tiến trên Đại lộ Bình Dương thuộc phường Phú Hòa, thị xã Thủ Dầu Một. Tuấn Anh là người học nghề ở tiệm của Trọng. Do tiệm vắng khách nên những người bán ruột (săm) xe máy cung cấp đinh và chỉ cho Trọng cách rải nhằm thu lợi. Trọng nhiều lần điều khiển xe mô tô rải đinh trên Đại lộ Bình Dương đoạn gần tiệm mình.

Đến ngày 4-7-2010, Trọng rủ Tuấn Anh cùng tham gia rải đinh vào lúc sáng và trưa mỗi ngày. Khi xe của người đi đường cán đinh vào tiệm của Trọng vá hoặc thay ruột, thì Anh là người vá hoặc thay ruột, còn Trọng thu tiền. Giá vá là 7.000 đồng/ lỗ thủng, thay ruột giá 50.000 đồng/ruột.

Khoảng tháng 5-2010, Chính (em ruột của Trọng) là chủ tiệm sửa xe Chính Nam tại thị trấn Lái Thiêu, huyện Thuận An và "đệ tử" của mình là Khôi đến tiệm sửa xe Quang Tiến gặp Trọng và nói cho Trọng biết tiệm sửa xe Chính Nam thường xuyên vắng khách. Trọng chỉ cho Chính và Khôi cách rải những miếng kim loại trên đường. Chính và Khôi đồng ý. Khôi bắt đầu rải đinh gần tiệm Chính Nam từ đó.

Ngày 20-8-2010, Khôi điều khiển xe mô tô mang đinh đi rải đinh trên Đại lộ Bình Dương thì bị "hiệp sĩ" Nguyễn Thanh Hải bắt quả tang và giao cho công an khởi tố vụ án.

Trước tòa, bị cáo Lê Xuân Trọng khai, trong thời gian hành nghề có người đến bán ruột xe và khuyến mãi cho đinh. Họ còn chỉ cho cách rải trên Đại lộ Bình Dương để "giăng bẫy" người đi xe máy. Do tiệm của Trọng mới mở ra bị ế ẩm, nên bằng cách người bán ruột xe bày cho, Trọng đã rủ rê anh trai và các đồng phạm thay nhau rải đinh trên Đại lộ Bình Dương.

Nhiều vụ thủng xe xảy ra, cũng đồng nghĩa tiệm sửa xe của Trọng bắt đầu khấm khá lên. Quá trình điều tra, trong thời gian trông coi tiệm sửa xe Quang Tiến thay cho Trọng, Chính và Khôi đã thay 16 ruột xe cho người đi đường cán phải đinh để thu về số tiền bất chính của Chính là 400.000 đồng.

Bị cáo Lê Xuân Trọng mua ruột xe để thay cho người đi đường với giá 28.000 đồng/cái với số tiền thu lợi của Trọng trong thời gian rải đinh thu về hơn 700.000 đồng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem