Bữa cơm ấm tình người

Thứ tư, ngày 08/05/2013 11:27 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 7.5, Báo Nông Thôn Ngày Nay phối hợp cùng phật tử chùa Phổ Linh (Tây Hồ, Hà Nội) tặng 200 suất cơm miễn phí cho các bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện K Trung ương cơ sở 2 (xã Tam Hiệp, Thanh Trì).
Bình luận 0

Sáng sớm, đoàn từ thiện đã tổ chức nấu cơm để phát miễn phí cho các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Chị Phạm Thị Hà – phật tử chùa Phổ Linh cho biết: Để chuẩn bị cho 200 suất cơm phát miễn phí, đoàn từ thiện phải chuẩn bị từ chiều hôm trước để sáng hôm sau chỉ việc chế biến, kịp thời phát cho bệnh nhân ở những khu trọ quanh bệnh viện. “Cứ chiều tối thứ 2 hàng tuần, chúng tôi đi tìm hiểu những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, lên danh sách, phát phiếu để sáng hôm sau họ đi nhận cơm miễn phí” - chị Hà nói.

img
Bệnh nhân và người nhà nhận cơm miễn phí sáng 7.5.

Bệnh nhân Trần Văn Dũng (Gia Viễn, Ninh Bình) nhập viện tháng 12.2012, được chẩn đoán mắc bệnh ung thư phổi di căn lên não. Từ ngày anh nhập viện đến nay, gia đình đã chi hơn 100 triệu đồng tiền thuốc và điều trị vật lý trị liệu. Vợ anh Dũng xúc động: Từ ngày bị bệnh đến nay, 2 con cũng phải nghỉ học theo mẹ lên Hà Nội làm thêm lấy tiền chữa bệnh cho cha. Nhận được bữa cơm sẻ chia bớt khó khăn, tôi vô cùng biết ơn các nhà hảo tâm.

Anh Nguyễn Văn Tuynh (Giao Thủy, Nam Định) bị ung thư thực quản, điều trị đã 3 tháng nay. Anh cho biết: Trước đây, vì quá chủ quan, ăn uống không hợp lý, vệ sinh không tốt nên tôi mắc bệnh ung thư thực quản. Giờ hại cả mình lẫn người nhà, vợ và các con đều phải dọn lên ở cùng vừa để kiếm việc làm thêm, vừa chăm sóc tôi. “Với những người bệnh nghèo như chúng tôi, được các bác ở Báo Nông Thôn Ngày Nay, chùa Phổ Linh quan tâm, san sẻ gánh nặng, chúng tôi vô cùng cảm ơn” - anh Tuynh nói.

Chương trình bữa cơm miễn phí cho bệnh nhân nghèo được Báo Nông Thôn Ngày Nay, chùa Phổ Linh thực hiện 4 lần/tháng vào các thứ 3 hàng tuần. Sư thầy Thích Đàm Chung – trụ chì chùa Phổ Linh cho biết: “Chương trình từ thiện cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện K trung ương được thực hiện từ đầu năm 2013. Nhà chùa cùng Báo Nông Thôn Ngày Nay đang vận động các nhà hảo tâm quyên góp ủng hộ những bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem