Bức bối với giám khảo “Cặp đôi hoàn hảo”

Thứ tư, ngày 19/10/2011 06:44 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Giám khảo Lê Hoàng đã hai lần cho điểm 6 sau phần thi của Minh Quân - Lê Khánh và Phương Linh - Cù Trọng Xoay. Trên các diễn đàn, khán giả có vẻ như đang “nổi giận” với đạo diễn Lê Hoàng.
Bình luận 0

Khán giả bênh “GS Xoay”

Đêm thi thứ hai, Ban giám khảo của Chương trình “Cặp đôi hoàn hảo” mới chấm điểm các thí sinh và sự gay cấn cũng bắt đầu nổ ra xung quanh điểm số của các thí sinh.

img
Cặp đôi Phương Linh - GS Cù Trọng Xoay.

Sau phần trình diễn ca khúc “Qua đêm nay” của cặp đôi Lê Khánh- Minh Quân, đạo diễn Lê Hoàng đánh giá cao phần diễn xuất của nữ diễn viên Lê Khánh nhưng vẫn chỉ cho cô 6 điểm.

Tiết mục “Thôi anh hãy về” của GS Cù Trọng Xoay (Đinh Tiến Dũng) và Phương Linh được ba giám khảo Lê Minh Sơn, Siu Black và Hồ Hoài Anh đồng lòng cho điểm 8, riêng đạo diễn Lê Hoàng vẫn cho điểm 6 và nhận xét GS Cù Trọng Xoay hát “không giống ai”. Chính điểm số này của đạo diễn Lê Hoàng đã tạo nên một “cơn bão” trong cộng đồng mạng.

Một tờ báo điện tử đã mở góc bình chọn cho các tiết mục biểu diễn của thí sinh “Cặp đôi hoàn hảo” đêm thứ hai và thu hút tới hơn 16.700 phiếu bầu, trong đó riêng cặp của Phương Linh- Cù Trọng Xoay được nhiều phiếu nhất với hơn 10.200 phiếu (chiếm 61%). Các ý kiến bình luận của khán giả cũng tập trung vào khen ngợi, cổ vũ cho cặp đôi của “GS Xoay” và đòi Ban tổ chức… thay giám khảo Lê Hoàng.

Khán giả Đỗ Lục Bình ở nhà CT4 Khu đô thị Văn Khê (Hà Nội) cho biết: “Tôi thấy đạo diễn Lê Hoàng hơi khắt khe với các thí sinh, dù sao họ cũng không phải là ca sĩ chuyên nghiệp, đi thi hát chỉ để đem lại những phút giây giải trí cho khán giả.

Tôi thấy hơi khó hiểu, nếu như cho điểm một cách khắt khe và chê về giọng hát, kỹ thuật thanh nhạc thì phải để cho những người có chuyên môn như ca sĩ, nhạc sĩ làm việc đó, vậy thì điểm 6 của đạo diễn Lê Hoàng thể hiện điều gì? Cá nhân tôi thấy GS Xoay có chất giọng ấm, diễn xuất của anh ấy cũng rất tốt”.

Ca sĩ Minh Quân cho biết, sau phần dự thi thấp điểm nhất trong cả 8 cặp, nữ diễn viên Lê Khánh đã gần như “suy sụp” và mất tinh thần, anh phải động viên mãi mà cô vẫn chưa thể… “trở về đời thường”. Công bằng mà nói, giọng hát của Lê Khánh không quá xuất sắc, kỹ thuật thanh nhạc còn non yếu, nhưng sân chơi này là để cho “vui là chính” thì điểm 6 của đạo diễn Lê Hoàng cũng ít nhiều làm cho cô bị xuống tinh thần.

Hàng triệu “mẹ chồng”

Ông bà ta đã có câu “9 người 10 ý”, bởi thế nên người ngồi vào vị trí Ban giám khảo cũng phải chịu áp lực không kém khi khán giả truyền hình luôn được quyền chấm điểm họ. Ngay cả điệu cười của ca sĩ Siu Black cũng bị đem ra “mổ xẻ”, người thì bảo đó là điệu cười sảng khoái “đặc sản” của chị, người thì bảo “cứ nghe chị ấy cười là tôi gai hết cả người, sao mà chương trình nào chị ấy cũng lấy tiếng cười “đè” khán giả đến nỗi… chết bẹp như thế”.

Rồi nhạc sĩ Lê Minh Sơn, chẳng hiểu nắm bắt thế nào mà khi đưa ra nhận xét, anh cứ hay lúng túng không nhắc tên các thí sinh mà gọi là “em gái”, “bạn nữ”, “bạn nam”...

Ca sĩ Minh Quân cho biết, sau phần dự thi thấp điểm nhất trong cả 8 cặp, nữ diễn viên Lê Khánh đã gần như “suy sụp” và mất tinh thần, anh phải động viên mãi mà cô vẫn chưa thể… “trở về đời thường”.

Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh- người được phân vai “luật sư biện hộ” cho các thí sinh trong đêm thi thứ hai đã làm khá tốt vai trò của mình khi đưa ra những nhận xét kiểu như “Noo Phước Thịnh đã phải “gìm” giọng để Ái Phương nổi lên” hay “Kim Thư không thể vừa khóc lại vừa hát hay” cũng bị khán giả Đỗ Công Nhân ở Hoài Đức (Hà Nội) cho là “Giám khảo này nhận xét nhạt nhẽo, ai cũng bênh lấy được”.

“Cặp đôi hoàn hảo” đang là một sân chơi hấp dẫn trên VTV3 hiện nay, việc khán giả quan tâm, góp ý cho chương trình cũng là một biểu hiện tốt của sự “ăn khách”. Dù gì thì các vị giám khảo cũng nên quan tâm đến ý kiến khán giả truyền hình một chút, bớt thể hiện cái tôi” một chút thì “mâm cỗ” sẽ vừa miệng hàng triệu “mẹ chồng - khán giả” hơn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem