Bức điện kỳ lạ của phi công máy bay mất tích ở Tam giác quỷ Bermuda

Tuấn Anh (Theo Express) Thứ hai, ngày 27/09/2021 06:30 AM (GMT+7)
Một phi công được cho là đã chết sau khi ông cùng chiếc máy bay biến mất ở Tam giác quỷ Bermuda đã gửi một bức điện kỳ ​​lạ cho gia đình mình nói rằng "tôi còn sống", Express dẫn nguồn một bộ phim tài liệu mới nhất cho biết.
Bình luận 0
Bức điện kỳ lạ của phi công máy bay mất tích ở Tam giác quỷ Bermuda - Ảnh 1.

‘Tôi còn sống’: Phi công máy bay mất tích ở Tam giác quỷ Bermuda được cho là đã chết đã gửi một bức điện kỳ lạ (Ảnh: GETTY)

Tam giác quỷ Bermuda là một khu vực biển ở Bắc Đại Tây Dương, nơi xảy ra các vụ máy bay gặp nạn và mất tích bí ẩn. Trong hai thế kỷ qua, vùng biển bí ẩn được cho là đã có khoảng 50 tàu thuyền và 20 máy bay mất tích. Tam giác Bermuda rộng khoảng 500.000 dặm vuông nhưng không phải là khu vực được quốc tế công nhận và không xuất hiện trên bản đồ.

Được biết vùng biển này trải dài từ bờ biển phía đông của Mỹ đến Bermuda và xuống đến Puerto Rico.

Một trong những vụ mất tích ở Tam giác quỷ Bermuda huyền thoại nhất từng được ghi nhận là của Chuyến bay 19.

Năm 1945, sau khi Thế chiến thứ hai kết thúc, 5 máy bay ném bom TBM Avenger Torpedo của hải quân Hoa Kỳ và phi hành đoàn 14 người đã biến mất bí ẩn khi họ đang trong hành trình bay. 13 người khác được cử đi giải cứu sau đó cũng biến mất khó hiểu.

Những nỗ lực tìm kiếm mới để khôi phục máy bay và tìm hiểu điều gì đã xảy ra với Chuyến bay 19 đã được ghi lại trong một bộ phim tài liệu mới.

Trong bộ phim "Những bí ẩn vĩ đại nhất trong lịch sử" xem xét khả năng kỳ lạ rằng một trong các phi hành đoàn, người được cho là đã chết, có thể thực sự sống sót.

Trong tập một của chương trình History Channel US, các nhà điều tra lịch sử David O'Keefe và Wayne Abbott đã đánh giá một phần bằng chứng quan trọng cho giả thuyết rằng một thành viên phi hành đoàn Chuyến bay 19 đã sống sót.

Bức điện kỳ lạ của phi công máy bay mất tích ở Tam giác quỷ Bermuda - Ảnh 2.

Các phi công thuộc Phi đội 19.

Một bức điện từ một trong những phi công của Chuyến bay 19, Trung sĩ George Paonessa, đã được gửi đến gia đình ông sau khi họ biết tin ông qua đời.

Tin nhắn rùng rợn có nội dung: "Mọi người đã thông tin sai về tôi, tôi vẫn còn sống, Georgie."

Thông điệp được vào tháng 12 năm 1945 khi các gia đình chuẩn bị đoàn tụ sau Thế chiến thứ hai. Gia đình đã nhận được một số bức điện từ chính quyền trong thời gian này trước khi nhận được một bức điện từ chính George. Gia đình được thông báo rằng George đã mất tích và sau đó những nỗ lực tìm kiếm ông đã bị ngừng lại vì ông đã chết.

Tuy nhiên, vào Ngày lễ tặng quà, gia đình sau đó nhận được một bức điện có vẻ là từ George. Trong phim tài liệu, ông O'Keefe và ông Abbott đi đến vùng ngoại ô New York để gặp Bill Paonessa, cháu trai của George. Bill đưa cho các nhà điều tra một loạt tài liệu và hình ảnh từ thời của chú mình trong Thủy quân lục chiến. 

Bill nói: "Một bức điện khiến mọi người quay cuồng là vào ngày 26 tháng 12, chú Joe của tôi nhận được bức điện này, điều này hơi lạ. George là em trai của bố tôi và George là con út trong số các anh em. Bố tôi từng trong quân đội và chú George là Thủy quân lục chiến, phi công lái máy bay, xạ thủ và lính bắn tỉa Sự biến mất bí ẩn của chú George ở Tam giác quỷ Bermuda luôn đeo bám gia đình và đó là điều mà chúng tôi luôn muốn có câu trả lời. Bức điện được cho là do chú tôi gửi và ông ấy ký tên là "Georgie",  ông ấy là người duy nhất ký tên mình như vậy.

Bức điện kỳ lạ của phi công máy bay mất tích ở Tam giác quỷ Bermuda - Ảnh 4.

Máy bay ném ngư lôi giống như những chiếc trong Chuyến bay 19 (Ảnh: GETTY)

Bill nói: "Gia đình nhận được một lá thư từ chính phủ nói rằng George bị mất tích trên biển, được cho là đã chết và gia đình đã từ bỏ việc tìm kiếm vì đã hơn 10 ngày. Tuy nhiên, sau đó chúng tôi nhận được một bức điện từ Georgie - được cho là – ông ấy ổn, bạn muốn tin vào cái nào?".

Sau đó, ba người đàn ông trong gia đình đã cùng nhau tìm hiểu xem liệu bức điện có thể là một trò lừa bịp hay không, tuy nhiên Bill gợi ý rằng bức điện đó là thật vì nó đến từ Western Union gần căn cứ của George.

Một giả thuyết để giải thích cách George có thể sống sót là ít nhất một trong số các máy bay của Chuyến bay 19 đã hạ cánh trở lại.

Sau khi phi đội bắt đầu thực hiện nhiệm vụ từ Florida vào ngày 5 tháng 12 năm 1945, cơ trưởng chuyến bay là Trung úy Charles Taylor bị mất tích. Ông O'Keefe và ông Abbott tin rằng chiếc máy bay chở George, lúc đó là phụ tá cho Cơ trưởng Edward Powers, có thể đã cố gắng quay trở lại hạ cánh.

Những bí ẩn vĩ đại nhất trong lịch sử có sẵn trên Kênh Lịch sử Hoa Kỳ.

Chuyến bay 19 là phi đội bao gồm 5 chiếc máy bay ném bom ngư lôi TBM Avenger của Hải quân Hoa Kỳ biến mất trong quá trình bay huấn luyện ngày 5 tháng 12 năm 1945 từ căn cứ Không lực Hải quân Ft Lauderdale. Tất cả 14 thành viên đội bay của chuyến bay 19, cũng như 13 thành viên đội bay đến cứu hộ và tìm kiếm họ đều được báo cáo là tử vong.

Thanh tra Hải quân kết luận rằng Chuyến bay 19 bị mất phương hướng và rơi xuống biển sau khi máy bay hết nhiên liệu, nhưng nhiều người nghi vấn những giả thuyết của Hải quân những năm sau đó, và những suy đoán đã tạo ra truyền thuyết về Tam giác Bermuda. Khi 5 chiếc máy bay bị rơi xuống biển, Hoa Kỳ đã điều động thêm 1 chiếc máy bay cứu hộ nhưng sau đó, chiếc máy bay cứu hộ cũng bị rơi xuống biển.

Vào lúc thông điệp radio cuối cùng nhận được từ Chuyến bay 19, bão đang ập đến. Chỉ có chỉ huy chuyến bay, Đại úy Charles Carrol Taylor, có kinh nghiệm chiến đấu và thời gian bay đáng kể, nhưng lúc đó ông chỉ có 6 tháng kinh nghiệm bay ở vùng Nam Florida, ít hơn những học viên dưới quyền ông và từng bị lạc đường khi bay trước đó tại Mặt trận Thái Bình Dương trong Thế chiến II, và bị buộc phải hạ cánh 2 lần trên mặt nước.

Đại úy Taylor cũng được mô tả là người chỉ huy lạnh lùng, trầm tĩnh và tự tin. Thay vào đó, trao đổi radio từ Chuyến bay 19 cho thấy Taylor trở nên mất phương hướng, kém tự tin trong quyết định, và hoàn toàn bị lạc đường.

Câu chuyện còn thường phóng đại việc tất cả máy bay đều gặp sự cố về la bàn, nhưng sau này các báo cáo của Hải quân và ghi chép thu âm những trao đổi giữa Taylor và các phi công khác của Chuyến bay 19 không cho thấy điều đó. Như trong báo cáo của Hải quân cho rằng tổn thất máy bay và đội bay là do nhầm lẫn của chỉ huy chuyến bay. Nhưng sau này trong báo cáo chính thức thứ hai, những từ ngữ quy trách nhiệm cho Taylor đổi thành "nguyên nhân không rõ" là để chiều theo nguyện vọng của gia đình ông.

Chính sự khẳng định trong bản báo cáo thứ hai bị thay đổi này, sau đó cộng thêm việc những chiếc máy bay dân dụng "Star Tiger" và "Star Ariel" cũng bị mất tích, bắt đầu làm dấy lên truyền thuyết về Tam giác Bermuda.


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem