Tình trạng kẹt xe kéo dài thường xuyên diễn ra trên đường Phan Đình Phùng, TP.HCM. (Ảnh: H.K)
Theo ghi nhận của phóng viên NTNN, khu vực cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất là một trong những khu vực có tình trạng kẹt xe nghiêm trọng nhất trong thời gian qua, đặc biệt là khi trời mưa. “Khu vực này kẹt xe nặng lắm, có hôm kẹt cả tiếng. Từ công viên Hoàng Văn Thụ đến trường em có mấy trăm mét nhưng không đi nổi” - Lê Thị Quỳnh, sinh viên Trường Đại học Tài chính Marketing cho biết.
Còn tại cửa ngõ Tây Bắc (trục đường Trường Chinh, Cộng Hòa...), hầu như kẹt xe như cơm bữa. Tại đây, lực lượng CSGT thường xuyên đứng điều tiết giao thông, cũng như bố trí dải phân cách tạm thời không cho phương tiện quay đầu ở những nơi nhạy cảm. Người dân cho biết nhiều thời điểm dải phân cách giữa đường Cộng Hòa bị đóng lại càng làm kẹt xe kéo dài hơn do không có chỗ quay đầu xe. Tương tự, trên Quốc lộ 13, vòng xoay Nguyễn Thái Sơn, ngã 6 Gò Vấp, ngã 4 An Sương, đường Đinh Bộ Lĩnh... tình trạng kẹt xe cũng ngày càng nặng.
Theo PGS -TS Nguyễn Minh Hòa - Phó Chủ tịch Hội Quy hoạch và Phát triển đô thị TP.HCM, thành phố có nhiều điểm ách tắc giao thông do thiết kế sai. Nhất là việc thành phố cho phép mở các siêu thị ở điểm cuối của ngã ba chữ T hay ở ngay sát các điểm giao cắt giao thông đông đúc. Ông cho rằng nếu quyết tâm giải tỏa các điểm ách tắc giao thông do sai thiết kế thì tình hình giao thông sẽ tốt hơn.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.