Trong số này có 2 bị can người Trung Quốc là Chen Xing Chun - thuyền trưởng và Long Guang Kun - máy trưởng tàu Giang Châu 1.
Số bị can còn lại là người VN, gồm: Hoàng Biên Cương và Nguyễn Đình Tý - thuyền trưởng và máy trưởng tàu Minh Châu 08; Lê Văn Lâm và Nguyễn Thế Thanh - thuyền trưởng và máy trưởng tàu Hoàng Sơn 09; Nguyễn Ngọc Thạch và Ngô Văn Chung - thuyền trưởng và máy trưởng tàu Hoàng Sơn 08; Khiếu Văn Anh và Nguyễn Trọng Đăng - nhân viên Công ty Hoàng Sơn.
|
Tàu Giang Châu 1 bị bắt quả tang đang bơm xăng trái phép sang tàu Hoàng Sơn 09 (ngày 28.7.2012). Ảnh: Báo Hải Quan |
Trước đó, ngày 28.7 Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan đã bắt quả tang tàu Giang Châu 1 (quốc tịch Campuchia) đang bán xăng trái phép cho 3 tàu VN là Hoàng Sơn 08, Hoàng Sơn 09 và Minh Châu 08.
Theo kết quả điều tra ban đầu, ngày 27.7, Công ty TNHH MTV Xăng dầu hàng không mở tờ khai xuất, tái xuất 1.350 tấn xăng A92 cho Công ty TNHH Hồng Phát (Trung Quốc). Sáng 28.7, tàu Giang Châu 1 sau khi cập cảng Vũng Áng, Hà Tĩnh nhận số xăng nói trên để vận chuyển tái xuất tại cảng Phòng Thành (Trung Quốc) đã “rẽ tắt” vào vùng biển Thanh Hóa, Nam Định để bán số xăng trên cho 3 tàu của VN...
Hải Phong
Vui lòng nhập nội dung bình luận.