Buốt lòng đám tang 9 người trong một nhà

Thứ ba, ngày 24/05/2011 06:19 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chín nạn nhân vụ chìm tàu Dìn Ký gồm vợ, con trai, con gái, con dâu và cháu nội, ngoại của ông Trần Trọng Chỉnh ở xã Kỳ Giang, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh đã được đưa về quê trong nỗi đau tột cùng...
Bình luận 0

Sáng 23.5, rất đông người dân xã Kỳ Giang đã gác lại mọi công việc của gia đình để đến chia sẻ nỗi đau với gia đình ông Chỉnh. Sau một đêm trắng chờ đón và đưa tiễn người thân về cõi vĩnh hằng, ông Trần Trọng Chỉnh đã không còn chút sức lực nào nữa.

Lâu lâu ông lục lọi trong đống đồ lưu niệm lấy ra tấm hình của vợ, con, cháu, rồi nằm vật vã bên những ngôi mộ vừa được đắp và gào khóc. Nhìn cảnh ấy, hàng trăm người dân đưa tang không cầm được nước mắt.

img
Chị Trần Thị Toàn (con út bà Luận) và cháu Trần Đình Quang đau đớn vì mất người thân.

Chị Trần Thị Liệu - con gái thứ tư của ông Chỉnh đau xót: “Thời gian vừa rồi, mẹ tôi (bà Đào Thị Luận, 67 tuổi) bị bệnh nên đã vào Nam vừa thăm con, vừa chữa bệnh. Bà ở gần 3 tháng, định về quê rồi nhưng con gái bảo cứ ở ít hôm nữa... Không ngờ chuyến vào Nam lần này là chuyến đi mà mẹ không bao giờ về nữa với các con”.

Cháu Trần Đình Quang (12 tuổi) đã phải chịu cảnh mồ côi cả cha lẫn mẹ. Vụ chìm tàu Dìn Ký đã cướp mất bố mẹ và em gái của Quang. Ở quê không có việc làm, hai vợ chồng anh Trần Đình Đông (36 tuổi) và chị Nguyễn Thị Thưởng (34 tuổi) cùng với cháu Trần Phương Linh (3 tuổi) vào Nam làm ăn, còn cháu Quang ở lại quê với ông bà nội ngoại. Trong phút chốc, bố mẹ và em gái mất đi, còn một mình cháu Quang trong căn nhà trống hoác với 3 chiếc bàn thờ lạnh giá.

Trong đêm 22.5, trong số 9 thi thể người thân gia đình ông Chỉnh được đưa về quê an táng có 2 thi thể là chị Trần Thị Thùy Trang và cháu Trương Trần Đức Anh được đưa về an táng tại Quảng Bình - quê chồng chị Trang.

Ngay trong sáng 23.5, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Nguyễn Thanh Bình cùng với lãnh đạo Sở LĐTBXH Hà Tĩnh và lãnh đạo huyện Kỳ Anh đã về gia đình ông Trần Trọng Chỉnh thăm hỏi, động viên gia đình, đồng thời hỗ trợ 25 triệu đồng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem