Vụ đắm tàu Dìn Ký : Thảm họa được báo trước

Thứ ba, ngày 24/05/2011 11:06 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Vụ đắm tàu nhà hàng Dìn Ký trên sông Sài Gòn một lần nữa là hồi chuông cảnh báo về tình trạng mất an toàn giao thông ở nước ta, nhất là tai nạn đường bộ và đường thuỷ nội địa.
Bình luận 0

Xem lại trách nhiệm quản lý

Chúng ta cần xem lại việc quản lý và kiểm định chất lượng các phương tiện giao thông đường thuỷ sau vụ chìm nhà hàng nổi Dìn Ký. Chỉ nhìn qua nhà hàng này đã thấy là không an toàn.

Không hiểu sao cơ quan quản lý tỉnh Bình Dương có thể cho một phương tiện kém an toàn như vậy lưu hành, chứ đừng nói đến còn hay hết hạn kiểm định. Đây là thảm hoạ được biết trước từ thói làm ăn, quản lý quan liêu, vô trách nhiệm tồn tại lâu nay. Thật đau lòng khi thảm hoạ cứ xảy ra mà nguyên nhân chính là do quản lý.

Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Quảng Nam

Đăng kiểm để làm gì?

Báo cho biết, con tàu này từng được đăng kiểm và hoạt động nhiều năm qua. Điều này gợi nhớ lại vụ đăng kiểm nhưng không thể phát hiện ra lỗi ở hàng chục ngàn chiếc xe hơi vừa qua; hay rất nhiều vụ xe còn hạn đăng kiểm nhưng khi lưu thông trên đường bỗng dưng mất thắng gây tai nạn...

Có điều, cũng chưa thấy cán bộ đăng kiểm nào bị xử lý trách nhiệm liên quan. Vụ việc này một lần nữa là hồi chuông cảnh báo về tình trạng mất an toàn giao thông ở nước ta, nhất là tai nạn đường bộ và đường thuỷ nội địa.

Hãy ngăn chặn những tai nạn đau lòng

Mấy hôm theo dõi tin tức về vụ chìm tàu, những hình ảnh về những con người xấu số cứ ám ảnh tôi mãi không nguôi. Cuộc sống sao có quá nhiều thứ nghiệt ngã, có nỗi đau nào hơn nỗi đau mất người thân? Vẫn biết "sinh hữu hạn, tử vô kỳ" nhưng điều mà nhiều người vẫn mong muốn, đó là: Các cấp chính quyền, các cơ quan chức năng hãy làm cái gì đó để ngăn ngừa những tai nạn đau lòng này.

(Trường TH Bến Củi, Dương Minh Châu, Tây Ninh)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem