“Cá basa VN đã chinh phục tôi”

Thứ sáu, ngày 30/09/2011 12:46 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trên trang web cá nhân, ông Stevenson thuộc Ủy ban Thủy sản của Nghị viện châu Âu thừa nhận, từng có những quan điểm chỉ trích mạnh mẽ rằng, cá basa VN không đạt tiêu chuẩn an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng. Nhưng, sau chuyến công du ở VN 10 ngày, ông nhận ra rằng, những nhận định trước đây là sai lầm.
Bình luận 0

Ông Stevenson nói rõ: “Cho đến gần đây, tôi là một người cực lực chỉ trích ngành nuôi cá tra tại Việt Nam. Thế nhưng, sau khi chứng kiến tận mắt các phương pháp nuôi cá, và tìm hiểu rõ hơn về thị trường được điều hòa chặt chẽ này, tôi sẵn sàng công nhận, các nhận định của tôi trước đây là không đúng”.

img
 

Cũng từ đó, câu chuyện về cá basa VN được ông Stevenson truyền đạt rất thuyết phục với người tiêu dùng châu Âu. Ông Stevenson còn cho rằng, thậm chí châu Âu còn có thể hưởng lợi nếu công nghiệp nuôi cá tại VN phát triển, vì có thể xuất qua Việt Nam kỹ năng chuyên môn, cũng như các thiết bị nuôi trồng, chế biến.

Nói về kỷ niệm trong chuyến thăm VN hồi tháng 5 vừa qua, ông Stevenson thừa nhận, có rất nhiều điều, chỉ khi đến VN mới có thể thấu hiểu hết ngọn nguồn. Ông cũng cho rằng, chuyến đi thực tế ở VN đã mang đến cho ông một bài học rất quý báu. Ông nói, thủy sản VN là một thị trường nhiều tiềm năng và rất thú vị mà các doanh nghiệp châu Âu nên hướng đến.

Ông nói: “Đến VN, nhiều quan điểm cũ của tôi đã hoàn toàn thay đổi. Tôi luôn hy vọng được quay trở lại đất nước tươi đẹp này”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem