Cá có lưỡi được đem "triển lãm", bán vé lấy tiền

Thứ năm, ngày 15/12/2011 13:44 PM (GMT+7)
Sau khi mua được con cá lạ này, chủ nhân mới của con cá đã tiến hành thả cá vào bể nước và thu vé đối với người đến xem mỗi lượt người 2.000 đồng.
Bình luận 0

Như tin Dân Việt đã đưa, một người dân ở xã Châu Quang (Quỳ Hợp, Nghệ An) bắt được một con cá có thân hình được cho là kỳ lạ. Con cá nói trên do con gái của chị Lô Thị Thanh (người dân tộc Thái) trú ở xóm Quang Vinh, xã Châu Quang, huyện Quỳ Hợp phát hiện vào trưa ngày 13.12 và ngay lập tức được hai mẹ con chị Thanh bắt giữ.

Thấy con cá lạ nên chị Thanh đã báo cho bà con họ hàng và làng xóm cùng đến xem nhưng tất cả mọi người đều không biết đó là loài cá gì.

img

Theo chị Thanh con cá được phát hiện tại mương nước gần nhà (mương dẫn nước vào ruộng). Tuy nhiên cái mương này chỉ rộng chừng 1m và sâu chừng 20cm.

Chị Thanh nói: “Trưa hôm qua khoảng 12h, sau khi ăn cơm xong, tôi đi nghỉ trưa, đứa con gái nhỏ ra vườn hái khế ăn thì tình cờ nhìn xuống dưới mương nước thấy có một vật gì đó màu trắng và quậy phá. Khi nhìn kỹ phát hiện đó là một con cá to đang nằm ngửa bụng lên trời. Nhìn thấy con cá to và lạ nên cháu bé hốt hoảng chạy vào nhà gọi tôi ra xem”.

Khi ra nhìn thấy con cá quá to và lạ nên chị Thanh đã chạy vào nhà cầm theo con dao ra và chém 2 nhát liên tiếp vào thân cá khiến con cá bị thương khá nặng.

>> Tận mắt ngắm con cá có lưỡi lạ kỳ

Mặc dù vậy, con cá vẫn còn rất khoẻ. Hai mẹ con vật lộn mãi nhưng không đưa được con cá vào xô phần vì xô quá nhỏ và phần vì con cá giãy giụa quá mạnh. Sau hơn 15 phút “vật lộn” với con cá lạ khổng lồ, cuối cùng hai mẹ con chị Thanh cũng bắt được con cá vào trong bì đem vào nhà.

Thông tin gia đình chị Thanh bắt được con cá lạ nhanh chóng lan truyền đi khiến cho nhiều người dân hiếu kỳ kéo đến chiêm ngưỡng con cá. Một số còn thêu dệt nên những câu chuyện ly kỳ và phán đoán những điểm chẳng lành sẽ đến với gia đình chị Thanh khiến cho gia đình này hết sức lo lắng và quyết định bán con cá này cho một “lái buôn” tên là Thanh Hoa ở xóm Quang Thịnh với giá 2,5 triệu đồng.

Sau khi mua được con cá lạ này, chủ nhân mới của con cá đã tiến hành thả cá vào bể nước và thu vé đối với người đến xem mỗi lượt người 2.000 đồng. Tuy gia chủ có thu phí vào xem nhưng do con cá rất lạ nên vẫn thu hút được hàng trăm người hiếu kỳ đến xem và số người kéo đến ngày càng nhiều ảnh hưởng đến an ninh trật tự của địa phương.

Theo Dân trí
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem