Ca khúc Lạc đoạt cú đúp Bài hát Việt tháng 10

Thứ ba, ngày 06/11/2012 10:08 AM (GMT+7)
Dân Việt – Với bản ballad trữ tình, ca khúc Lạc của Toàn Thắng được phối khí bởi Vũ Đặng Quốc Việt và trình bày bởi ca sĩ Quốc Thiên. Lạc đã đoạt cú đúp về hiệu quả phối khí và bài hát của tháng tại liveshow Bài hát Việt tháng 11, tối 4.11.
Bình luận 0

Là người đã tham gia Bài Hát Việt từ rất sớm. Toàn Thắng – chàng cử nhân khoa Công nghệ thông tin đã gửi ca khúc Ngôi nhà lạc lõng đến dự thi trong liveshow tháng 6.2007. Sau khi nhận giải “Bài hát mang phong cách Rock đương đại nổi bật” của năm 2010 cho ca khúc Uống trà, anh tiếp tục khẳng định mình với Giải bài hát ấn tượng trong Bài Hát Việt trong liveshow cuối cùng của năm 2011 với tác phẩm Hồ Xuân Hương. Lần này, Toàn Thắng quay trở lại sân chơi Bài Hát Việt với một sáng tác mới của anh – ca khúc Lạc.

img
Toàn Thắng - Tác giả ca khúc Lạc đoạt bài hát yêu thích và bản phối khí hiệu quả nhất của Bài hát Việt tháng 11.2012. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc

Ca khúc Lạc là một bản ballad trữ tình được tác giả viết cho dự án film ngắn “Điều còn lại - The next day” của Toàn Thắng và những người bạn sẽ được ra mắt vào 10.11 trên Youtube. Lạc đã miêu tả khoảng khắc hụt hẫng, lạc lõng, chưa tin vào việc vừa mất đi người yêu thương nhất. Ca khúc đã nhận được sự khen ngợi của các các chuyên gia âm nhạc cũng như được gây ấn tượng tốt đối với các nhà báo. Đây cũng là ca khúc đã đoạt cú đúp trong liveshow với hai thành tích, một là bài hát của tháng và hai là ca khúc được phối khí hiệu quả nhất.

Ngoài ca khúc Lạc, 8 ca khúc mới trong đêm liveshow còn được thể hiện qua các giọng ca được yêu mến như Uyên Linh, Phương Anh Idol, Quốc Thiên, Tô Minh Đức, Lê Vy (The Voice)... với những gương mặt hoàn toàn mới như nhạc sĩ Lâm Tới với sáng tác Em là Hà Nội của tôi, nhạc sĩ Trần Văn Tuấn Long với Em tuổi trăng tròn, thành viên ban nhạc rock Cuộc sống Nông Tiến Bắc với Tôi yêu Hà Nội, Top 6 Sao Mai Điểm Hẹn 2010 Hoài Nam với ca khúc Vuợt thác do chính anh sáng tác. Bên cạnh đó, chương trình còn có sự góp mặt của những tác giả quen thuộc với sân chơi Bài Hát Việt.

Mỗi ca khúc mang một dấu ấn, một màu sắc riêng. Em là Hà Nội trong tôi được thể hiện theo phong cách acoustic ghi lại cảm xúc của chính tác giả vào một buổi tối Hà Nội lãng mạn cùng với bạn gái. Ca khúc Dối của Châu Đăng Khoa được khán giả bình chọn là ca khúc ấn tượng nhất. Ca khúc theo thể loại country pop, được tác giả đặt ra câu hỏi giữa người với người vì sao không sống thật với nhau.

img
Ca sĩ Uyên Linh trong liveshow Bài hát Việt tháng 11.2012

Hay khúc mang âm hưởng jazz blue Cỏ xanh của chàng nhạc sĩ trẻ Nguyễn Anh Vũ, do chính anh phối khí, phần lời do Hoàng Mai biên soạn và được trình bày bởi cô giáo trẻ Lê Vy (Giọng Hát Việt) và cũng là ca sĩ được bình chọn là người thể hiện hiệu quả nhất trong lvieshow Bài hát Việt tháng 11.2012. Ca khúc Cỏ xanh tượng trưng cho cuộc sống thanh bình nơi làng quê. Tìm về “cỏ xanh”, tìm về quê hương luôn là mong ước của người xa quê.

img
Quốc Thiên với ca khúc Lạc

Ca khúc Dối của Châu Đăng Khoa, được chính anh sáng tác và trình bày, nhạc sĩ Hoài Phong phối khí. Đây cũng là câu hỏi mà chính tác giả tự đặt ra: giữa người với người vì sao không sống thật với nhau.

img
Hương Trà trong đêm liveshow Bài hát Việt tháng 11.2012

Ngoài 9 ca khúc chính của liveshow Bài hát Việt tháng 11.2012, đêm nhạc còn có sự góp mặt của nhóm MTV, Năm dòng kẻ, cùng với ca sĩ Thanh Thúy và nhóm 4 Tenor giới thiệu đến khán giả thể loại nhạc A capella hàn lâm và đầy quyến rũ qua các ca khúc “Ngẫu nhiên” của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn; “Tình khúc chiều mưa” của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9; “Một mình” của nhạc sĩ Thanh Tùng; “Trống cơm” (dân ca Bắc Bộ); “Tiếng chày trên sóc Bombo”…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem