Gần đây nhất, có thể kể đến album “Top Download Series 1” của nhạc sĩ Nhất Trung với các ca sĩ như Bảo Thy, Khánh Phương, Đông Nhi, Minh Hằng… hay album “Try To Up” của Khổng Tú Quỳnh, “Xúc cảm” của Triệu Hoàng. Riêng anh chàng Ngô Kiến Huy sau thắng lợi lớn của “Giả vờ yêu” thì sắp tới album online tiếp theo là “Chạm tay vào điều ước” sẽ được phát hành…
Ca sĩ “Dâu tây” Khổng Tú Quỳnh cho biết: “Khán giả trẻ bây giờ tiếp nhận âm nhạc theo nhiều kiểu khác nhau chứ không chỉ đơn giản là mua album về nghe như trước. Với tôi, cách phát hành album online tuy không mang lại lợi nhuận trực tiếp nhưng bù lại, nó rất tốt để quảng bá cho các ca khúc, show diễn của mình”.
Các album online, ngoài nhân tố chính là phần nhạc được đầu tư công phu, thì phần nhìn cũng như các chiêu thức quảng bá cho nó cũng khá bài bản như: Bộ ảnh đính kèm, các bản beat-instrumental (giai điệu) kèm theo, quảng cáo, giao lưu trực tuyến trên các website, blog, các mạng xã hội... Kết quả của việc phát hành này thì còn nhiều điều phải bàn, tuy nhiên cái lợi trước mắt của các ca sĩ này đã quá rõ ràng: Tiếp cận thị trường nhanh chóng, chi phí đầu tư thấp.
Đức Bình
Vui lòng nhập nội dung bình luận.