Ca sĩ hối hả chạy đua mùa Giáng sinh

Thứ năm, ngày 09/12/2010 12:48 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Các ca sĩ TP.HCM đang hết mình cho những cuộc trở lại và những mong muốn ghi dấu ấn. Thời gian cuối năm giống như một cuộc chạy đua ngầm của các ca sĩ.
Bình luận 0

Hối hả chạy đua

Những ngày này, các nghệ sĩ đang hối hả, chuẩn bị cho những cuộc trình diễn, tái ngộ khán giả với nhiều ham muốn và hứa hẹn sẽ là những ấn tượng, những đột phá mới.

img
Ca sĩ Việt Trinh, Ngọc Sơn và Cẩm Ly tham gia chương trình "Đêm hoàng kim"

Chương trình "Đêm hoàng kim" dành cho dòng nhạc sến vừa diễn ra vào những ngày đầu tháng 12 tại sân khấu Trống Đồng đã thu hút khán giả với hình ảnh ca sĩ Ngọc Sơn mặc… hoàng bào triều Mãn Thanh, Việt Trinh, Cẩm Ly hóa trang vào hình ảnh những cô tiên nữ. Chương trình lộng lẫy và bóng bẩy này còn có sự góp mặt của Hiền Thục, Như Ý, Phi Thanh Vân...

Với những biến đổi khá lạ mắt, đêm nhạc bỗng nhiên cháy vé, góp phần vào sự thành công của ca sĩ trẻ Đào Phi Dương. Và "Đêm hoàng kim" được ví như chương trình ra mắt khán giả của ca sĩ "chuyên sến" này.

Thời gian qua ca sĩ, diễn viên Ngô Thanh Vân đánh dấu việc quay lại với âm nhạc của mình bằng chương trình xuyên Việt "Tỏa sáng cùng sao" đi qua 5 tỉnh, thành trên cả nước. Kết thúc tháng 12 cũng là lúc chương trình đã đi hết chặng đường đề ra.

Hiện nay cùng với Phi Thanh Vân, các sao Ngân Khánh, Khổng Tú Quỳnh… cũng đang tất bật trong các dự án âm nhạc và hoàn chỉnh vai diễn của mình trong những bộ phim chiếu trong dịp Tết Tân Mão.

Không riêng Phạm Quỳnh Anh chọn thời điểm cuối năm Canh Dần để trở lại với thị trường âm nhạc, ca sĩ Tố Như cũng muốn đánh dấu sự xuất hiện mới của mình. Cô cho biết: "Đã đủ lắng lại sau cuộc hôn nhân không trọn vẹn, Như đang phải chạy nước rút cho xong album của mình vào tháng cuối cùng này".

Sau một đêm nhạc vào ngày sinh nhật tại phòng trà WE, nhạc sĩ Đức Trí tiếp tục lao vào cuộc đua nghệ thuật và làm nóng không khí trước mùa Giáng sinh bằng việc phát hành một album với các tình khúc mang đậm dấu ấn của mình như: Ta chẳng còn ai, Đêm nghe tiếng mưa, Nào ai có biết

Album có sự tham gia của Phương Thanh như một kỷ niệm 10 năm hợp tác. Điểm đáng chú ý là album này không sử dụng nhạc cụ điện tử "cô Chanh" có thể dễ dàng trải lòng qua các bản tình ca của anh.

Cần đẳng cấp hơn

Tháng 12 luôn là tháng "cao điểm" cho tất cả các lĩnh vực nghệ thuật. Tính đến nay, các sân khấu, phòng trà, tụ điểm trên địa bàn TP.HCM… đã kín lịch đặt cọc.

img
Phi Thanh Vân tất bật với ca nhạc và điện ảnh

Trên nhiều ngả đường, những băng quảng cáo rực rỡ đầy màu sắc được treo lên, và các "chiêu" thu hút khách được tung ra triệt để. Như đã ngầm "mặc định", thời kỳ quan trọng trong năm như mùa Giáng sinh, Tết dương lịch đến Tết âm lịch, ngoài vấn đề lợi nhuận, các đêm diễn trực tiếp, các cuộc trình diễn lớn được coi như một dịp để thể hiện cá tính, phong cách cùng những sáng tạo mới của các ca sĩ.

Tuy nhiên để đạt tới những ấn tượng thực sự quả là thách thức trong một không gian đã có phần "bão hoà" các chương trình rầm rộ. Gây chú ý tại Trung tâm hội nghị White Palace, đêm "Vũ khúc mùa đông" của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng dành cho những khán giả có tiền tại TP.HCM, tuy giá vé ngất ngưởng, nhưng được đánh giá là xứng đáng chứng tỏ đẳng cấp của Mr Đàm. Đây được xem là một trong những chương trình đáng "đồng tiền bát gạo" hiếm hoi trong năm.

Nhìn rộng ra, đời sống âm nhạc những ngày cuối năm tại khu vực TP.HCM, vẫn tiếc cho nhiều sản phẩm nghệ thuật chỉ mới dừng ở mức "đến hẹn lại lên", vẫn chưa thật sự hoàn thiện và có dấu ấn sáng tạo của êkíp dàn dựng cũng như cá nhân ca sĩ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem