Ca sĩ Minh Quân: Bén duyên sẽ cưới ngay

Thứ bảy, ngày 09/04/2011 07:10 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - "Lặn" một hơi rồi bất ngờ trở lại, với lời hát có phần từng trải và già dặn hơn... là những cảm nhận mà người nghe đã thấy ở ca sĩ Minh Quân thời gian gần đây.
Bình luận 0

Có vẻ như hát lại nhạc cũ là xu hướng chung của các ca sĩ thế hệ anh?

- Đã là ca sĩ thì đều thích nhạc cũ bởi chúng tôi được lớn lên trong dòng nhạc ấy, được học kỹ thuật thanh nhạc cũng từ dòng nhạc ấy, nơi chứa toàn những giai điệu đẹp, ca từ hay.

img
Ca sĩ Minh Quân

Anh nói gì về những ca khúc anh đã, đang thể hiện?

- Tất cả ca khúc tôi thể hiện đều đã được chọn lọc rất kỹ lưỡng. Hầu hết các ca khúc đó đều phải có ý nghĩa, phù hợp với tâm tư, tình cảm và tuổi tác của tôi.

Khi chọn ca khúc, tôi không bao giờ nghĩ đến việc phân biệt đối tượng khán giả thành thị hay tỉnh lẻ, có tiền hay không có tiền.

Tôi chỉ có một quan niệm rằng: Ra sân khấu là hát để khán giả nghe, tôi cần phải hết mình. Như thế tôi mới tồn tại được. Cũng may mắn là tôi được nhiều đối tượng yêu thích. Từ ông bà, bố mẹ đến các em bé. Đó là thành công tôi đạt được.

Kế hoạch sắp tới của anh?

- Có lẽ tôi sẽ “bắt tay” với nhạc tiền chiến để đáp ứng yêu cầu của những người thân yêu. Tôi cũng biết rằng tôi không thể đem đến cho họ tất cả mà chỉ có thể đem lại tinh thần tốt cho họ bằng giọng hát của mình.

Tiếp đó, tôi sẽ thực hiện album các bài hát do tôi sáng tác. Hiện nay tôi đang cố gắng tập trung để hoàn thiện ca từ. Tôi thấy việc này rất khó vì ngôn ngữ VN nhiều ẩn dụ, nhiều câu từ cần phải biết rõ điển tích. Ca từ của tôi cần thật sự sâu sắc chứ không thể "văn nói" như nhạc teen bây giờ được.

Cuộc sống riêng của anh có vẻ bí ẩn nhỉ?

- Nói là tôi chưa có người yêu thì chắc người ta bảo tôi hâm (cười)! Quả thực là tôi đã từng yêu nhưng chúng tôi chia tay nhau rồi. Hiện tôi đang độc thân.

Thực ra với nghề ca sĩ, rất nhiều đồng nghiệp của tôi phải lập gia đình muộn. Nhiều người vẫn nói vui rằng phải làm vậy để giữ fans. Tôi nghĩ bây giờ mình còn trẻ, mình còn hát được chứ già thì chưa chắc. Bên cạnh giọng hát, tôi cũng cần giữ hình ảnh của mình. Khi có vợ, tôi phải lo toan cho gia đình.

Nếu vậy thì tương lai anh sẽ ra sao?

- Thầy bói bảo tôi khoảng 30 - 35 tuổi sẽ lấy vợ. Bố mẹ tôi thì cũng bắt đầu giục vì các cụ thèm cháu bế rồi. Chắc khi nào bén duyên là tôi lấy vợ ngay.

Tôi đã từng nghe những câu chuyện tình cảm của ông bà tôi. Họ yêu nhau từ lúc trẻ, giờ ông tôi mất đã lâu nhưng tôi vẫn cảm nhận được sự sống của mối tình ấy.

Bản thân bố mẹ tôi sống với nhau rất hạnh phúc, lúc nào trông họ cũng như đôi tình nhân trẻ. Những điều tôi nhìn thấy đó chính là bài học cho cuộc sống sau này của tôi. Tôi tin vào hạnh phúc!

Cảm ơn Minh Quân!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem