Ca sĩ Ngọc Anh: Quê hương là tiếng hát trong tim

Thứ bảy, ngày 30/04/2011 11:01 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Dịp lễ 30.4 này, những người yêu tiếng hát Ngọc Anh- cựu thành viên nhóm 3A sẽ gặp lại chị tại Đà Nẵng và TP.HCM. Với nữ ca sĩ xa quê hương này, việc hát ở Mỹ hay ở VN đều là niềm hạnh phúc.
Bình luận 0

Lần trở về VN này có nằm trong dự định của chị nhằm “hâm nóng” tên tuổi của mình ở VN hay không?

- Tôi thật sự hồi hộp khi nhận lời mời của Ban tổ chức Chương trình “Lung linh sắc Việt” tại Đà Nẵng. Tôi lại được diễn trong không gian Việt với những người bạn thân thiết ngay chính tại quê hương mình. Tôi hy vọng với những tâm huyết của tôi và các nghệ sĩ khác, chương trình sẽ làm khán giả hài lòng.

img
Ca sĩ Ngọc Anh

Còn về ý định “hâm nóng” tên tuổi của tôi tại VN thì chắc là tôi không có chủ đích đó, tôi biết nhiều khán giả vẫn rất yêu mến tiếng hát của tôi, và tôi về nước đơn giản chỉ để hát cho họ nghe.

Hát ở Mỹ cho người Việt nghe và hát ở VN, cảm xúc của chị có khác nhau không?

- Đã định cư ở Mỹ nên cuộc sống của tôi thực sự có nhiều thay đổi, nó cũng ít nhiều ảnh hưởng đến xúc cảm của tiếng hát. Nhưng thực sự, tôi biết trong tim mình, hễ tôi cất lên tiếng hát một ca khúc tiếng Việt với những ca từ đẹp đẽ, thì quê hương vẫn luôn ở đó thôi.

Tôi lớn lên ở VN, được học hành, tiếp thu nền văn hóa của dân tộc mình nên cảm xúc khi hát của tôi hoàn toàn là một người VN. Còn hát ở đâu cũng thế, có khán giả lắng nghe, cùng chia sẻ cảm xúc với mình là một niềm hạnh phúc lớn.

Ở Mỹ, ngoài những lúc đi hát thì chị làm gì?

- Ở bên đó có một điều hơi khác biệt, không giống như trong nước là các ca sĩ đi hát cả tuần, có ngày chạy mấy sô, còn ở Mỹ thì tôi chỉ đi hát vào dịp cuối tuần. Các ngày trong tuần, tôi đứng lớp làm giáo viên thanh nhạc. Tôi đã phát hiện ra mình rất hứng thú và yêu thích công việc này.

Tôi được học hành về nghề hát rất bài bản, giờ được dạy lại cho những người mong muốn được ca hát. Việc dạy thanh nhạc cũng làm cho chính tôi có cơ hội tự rèn lại giọng hát, lại có thêm thu nhập cho gia đình. Càng dạy lại càng thấy yêu nghề hát hơn.

Nếu được chọn lại, chị có nghĩ mình sẽ thay đổi cuộc sống như hiện nay không?

- Nhiều khi mỗi sự thay đổi trong cuộc sống của mình là do số mệnh. Thoạt đầu tôi không có ý định sang hẳn bên đó, nhưng vì gia đình, vì chồng con, tôi không thể cứ đi đi về về, sẽ rất là mệt mỏi, thế nên tôi đành quyết định như vậy. Khi tôi mới xa đất nước, bố mẹ tôi cũng buồn chán lắm, nhưng khi mình học để quen với một môi trường mới, mọi việc sẽ dễ dàng hơn.

Tôi biết trong tim mình, hễ tôi cất lên tiếng hát một ca khúc tiếng Việt với những ca từ đẹp đẽ, thì quê hương vẫn luôn ở đó thôi.

Nhiều người vẫn nhớ tiếng hát của chị trong những đêm nhạc của nhạc sĩ Phú Quang, có người nói nghe nhạc của ông mà thiếu tiếng hát Ngọc Anh thì giống như món ăn thiếu muối, chị nghĩ gì về điều này?

- Đó là một nhận xét khiến tôi hạnh phúc, rất hạnh phúc. Tôi nhớ năm ngoái, khi trở về hát trong đêm nhạc của nhạc sĩ Phú Quang, tôi đã xúc động đến trào nước mắt khi thấy nhiều khán giả vẫn chờ đợi tiếng hát của mình. Với một nghệ sĩ thì đó là một món quà không gì so sánh nổi.

Ngoài chương trình tại Đà Nẵng, chị còn hát cho khán giả TP.HCM nghe. Chị đem lại gì cho khán giả ở 2 đêm diễn này?

- Trong 2 đêm nhạc tái ngộ khán giả sắp tới đây, tôi sẽ tự mình biên tập chương trình và chọn biểu diễn khoảng 20 ca khúc. Ngoài những bài hát nằm trong 2 album “Tạ tình” và “Giết người trong mộng” mà tôi phát hành ở hải ngoại mấy năm gần đây như “Tháng sáu trời mưa”, “Cuối cùng là hư vô”, “Đoản khúc cuối cho em”... tôi còn hát nhiều ca khúc của nhạc sĩ Phú Quang như “Thành phố đêm”, “Biển, nỗi nhớ và em”, “Khúc mùa thu”...

Xin cảm ơn chị!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem