Ca sĩ Phương Thanh mơ thành “Nữ hoàng khiêu vũ”

Chủ nhật, ngày 26/02/2012 06:39 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - “Ai đi thi cũng mong mình thắng giải, tại sao tôi không dám mơ mình trở thành Nữ hoàng khiêu vũ?”, ca sĩ Phương Thanh hào hứng khi nhắc đến cuộc thi "Bước nhảy hoàn vũ".
Bình luận 0

Cùng lúc xuất hiện trên “Hợp ca tranh tài” vào tối thứ 6 và “Bước nhảy hoàn vũ” vào tối Chủ nhật trên VTV3, chị không sợ mình sẽ quá sức hay sao?

- Đúng là lúc nhận lời mời của Ban tổ chức thì không nghĩ gì tới chuyện 2 cái show này nó gần như trùng nhau, “Hợp ca tranh tài” kéo dài trong 12 tuần, “Bước nhảy hoàn vũ” thì 10 tuần, tính tôi vui vẻ, thấy cái gì vui thì tham gia thôi. Nhưng giờ mới thấy, để theo được cả hai chương trình này thì cũng tốn sức lực lắm đây. Thôi thì biết sao bây giờ, lỡ đeo đuổi rồi thì mệt mấy cũng phải cố.

img
Ca sĩ Phương Thanh và bạn nhảy trong lễ ra mắt Chương trình “Bước nhảy hoàn vũ 2012”

Vai trò của chị trong “Bước nhảy hoàn vũ” thì ai cũng biết, còn trong “Hợp ca tranh tài” thì là gì, chị có thể giải thích rõ hơn cho khán giả?

- “Hợp ca tranh tài” là một chương trình để các nhóm hợp ca đến từ các tỉnh, thành thi với nhau, mà hay một cái là mỗi ca sĩ huấn luyện cho nhóm nào sẽ tuyển chọn các thí sinh từ chính quê hương của mình. Ví dụ ca sĩ Ngọc Anh thì đứng đầu nhóm thí sinh từ Quảng Ninh, chị Siu Black thì đứng đầu Buôn Ma Thuột, Mỹ Lệ phụ trách nhóm từ Huế, Khánh Linh là Hà Nội, Đức Tuấn là An Giang, Phan Đinh Tùng là TP.HCM, còn tôi thì “cầm đầu” nhóm thí sinh đến từ Thanh Hóa. Mỗi nhóm hợp ca gồm khoảng 15 người, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn tập hát, luyện vũ đạo, cùng vào phòng thu và thi đấu và sẽ bị loại dần trong 12 tuần.

Chị đã về quê hương mình để tuyển chọn các thí sinh từ bao giờ, trong nhóm của chị có điều gì đặc biệt không?

- Từ trước Tết âm lịch, tôi về Thanh Hóa để tuyển lựa các thí sinh, nói chung cũng không dễ dàng gì vì ở quê tôi, người dân nghèo, đời sống khó khăn, để thuyết phục họ vào tận TP.HCM để đi thi hát mà chẳng biết thắng thua tới đâu cũng là một điều không đơn giản.

Tôi tiếc nhất là một em nhỏ mới 12 tuổi hát rất hay, nhưng bố mẹ và thầy cô giáo của bạn ấy lại không đồng ý để bạn đi xa như vậy. Tuy nhiên, tôi cũng tìm được 15 bạn đúng như ý mình, nói chung là tôi hy vọng các bạn sẽ thể hiện được cá tính “lạ và sốc” để giới thiệu với khán giả cả nước về những tài năng ca hát của người dân Thanh Hóa.

Chị có đặt nặng vấn đề thắng thua trong các cuộc chơi trên truyền hình không, có nghệ sĩ thường ngại tham gia vì nếu thua sẽ cảm thấy bị “quê độ”?

- Với Phương Thanh thì ai cũng biết, hồi chưa nổi tiếng, tôi thi đâu rớt đó, trầy trật mà không bao giờ lọt sâu, chứ đừng mơ chuyện có giải. Thế nhưng, tôi vẫn nhiệt tình tham gia các cuộc thi này, bởi cái chính là tôi muốn đem niềm vui tới cho mọi người, mọi người vui vẻ thì mình cũng vui theo.

Ở “Hợp ca tranh tài” thì đề cao tinh thần đồng đội, còn “Bước nhảy hoàn vũ” là thể hiện những nỗ lực cá nhân của mình, sức mình tới đâu thì mình thi tới đó, tinh thần đừng bết tới độ thấy mệt mà bỏ cuộc là được. Nghĩ vậy thì tôi mới nhận lời tham gia thi chứ.

Trên sân khấu, mọi người thấy phong cách của chị khá mạnh mẽ, rất ít khi thấy chị yểu điệu nhẹ nhàng, vậy mà chị vẫn quyết tâm thi “Bước nhảy hoàn vũ” có sợ bị “trật tông” không?

- Trông thân hình tôi thế này ít ai tin tôi khiêu vũ được, nhưng hồi chị Siu Black thi ở năm đầu tiên, tôi cũng liều mạng tham gia tập một điệu để biểu diễn góp vui. Nói về khiêu vũ thì không phải thế mạnh của tôi, nhưng tôi tin là cố gắng thay đổi thì ít ra tôi cũng được một cái lợi, đó là sức khỏe và vòng eo sẽ nhỏ đi.

img Nếu tôi bị loại sớm thì tôi cũng vui vẻ chấp nhận thôi, vì khả năng của mình có hạn, nhưng tôi mong là mình sẽ qua được 4 đêm đầu tiên. img

Ca sĩ Phương Thanh

Các đối thủ của tôi trong chương trình này toàn những người đẹp giai, xinh gái, nhưng tôi không mất tự tin đâu. Tại sao tôi lại không dám mơ trở thành “Nữ hoàng khiêu vũ”? Còn nếu tôi bị loại sớm thì tôi cũng vui vẻ chấp nhận thôi, vì khả năng của mình có hạn, nhưng tôi mong sẽ qua được 4 đêm đầu tiên. Khán giả thương mà nhắn tin bình chọn nhiều thì biết đâu đấy... (cười).

“Bước nhảy hoàn vũ” đòi hỏi một thể lực dẻo dai, chị đã đầu tư cho sân chơi này thế nào?

- Chương trình sẽ bắt đầu truyền hình trực tiếp đêm đầu tiên vào 18.3, từ nay tới lúc đó không còn nhiều thời gian, tôi cũng như các thí sinh khác đã phải luyện tập từ trước đó để khi lên hình thì đừng có “đơ” quá. Giờ thì mỗi ngày tôi dành từ 2 đến 4 tiếng để luyện tập.

Xin cảm ơn chị!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem