Cả tấn ô mai, hạt dẻ cười... không rõ nguồn gốc suýt lọt ra thị trường

Thứ sáu, ngày 04/01/2013 14:38 PM (GMT+7)
Dân Việt - Lực lượng liên ngành TP.Hà Nội vừa phát hiện và bắt giữ hơn 1,5 tấn hàng hoá là ô mai, hạt dẻ cười, đồ chơi trẻ em và quần áo không rõ nguồn gốc xuất xứ tại khu vực chợ Đồng Xuân.
Bình luận 0

Sáng nay (4.1), Đội Quản lý thị trường số 4 (Chị cục QLTT Hà Nội) phối hợp với Phòng CSĐT trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46, Công an TP.Hà Nội) đã tổ chức kiểm tra ba xe tải đang tập kết hàng hoá tại cổng chợ Đồng Xuân (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

img
Số hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ được được lực lượng chức năng TP.Hà Nội phát hiện.

Qua kiểm tra sơ bộ phát hiện, lô hàng trên gồm các loại quần áo, đồ chơi trẻ em cùng ô mai, mứt, hạt dẻ cười... Đáng chú ý, tất cả các sản phẩm đều có nhãn mác và chữ Trung Quốc.

Vào thời điểm kiểm tra, chủ lô hàng này không có mặt tại hiện trường nhưng các lái xe cũng không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ số hàng trên. Theo lái xe tải mang biển kiểm soát 30Y – 8688, họ chỉ là những lái xe chở hàng thuê từ Ga Yên Viên về chợ Đồng Xuân.

img
 Nếu để các loại đồ chơi trẻ em, ô mai, hạt dẻ... không rõ nguồn gốc này bán ra thị trường chưa biết hậu quả sẽ thế nào?
img
 
img
 

Bà Phạm Thanh Bình – Đội phó đội Quản lý thị trường số 4 cho hay: “Số hàng trên khoảng hơn 1,5 tấn. Nếu không kịp thời phát hiện và để số ô mai, hạt rẻ cười... trôi nổi trên thị trường sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người tiêu dùng”.

img
Một trong số những chiếc xe bị lực chức năng phát hiện chở hàng lậu.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã lập biên bản thu giữ 27 thùng carton bên trong chứa quần áo và đồ chơi trẻ em và 24 thùng carton chứa ô mai, xí muội và hạt dẻ... để làm rõ nguồn gốc lô hàng, xử lý theo quy định.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem