Rượu ngâm anh túc có thể gây nghiện ma túy

Thứ sáu, ngày 28/12/2012 06:42 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Vì là chất gây nghiện nên rượu có thể gây hưng phấn tạm thời cho đàn ông. Tuy nhiên, về lâu dài, uống nhiều và tùy vào độ đậm đặc của lượng thuốc phiện ngâm rượu, người uống có thể bị nghiện ma túy.
Bình luận 0

Lương y Vũ Quốc Trung (Hội Đông y Hà Nội) cho biết:

Không ít đàn ông cho rằng rượu ngâm từ các bộ phận của cây thuốc phiện (rễ, hoa) có thể khiến đàn ông tăng sức khỏe trong chuyện giường chiếu. Thực tế, vì là chất gây nghiện nên rượu có thể gây hưng phấn tạm thời cho đàn ông.

Tuy nhiên, về lâu dài, uống nhiều và tùy vào độ đậm đặc của lượng thuốc phiện ngâm rượu, người uống có thể bị nghiện ma túy.

Ngoài ra, các loại rượu thuốc, rượu ngâm động vật và các bộ phận của động vật không có tác dụng “bổ thận tráng dương” kiểu “biến không thành có”, “biến tí hon thành siêu nhân” như lời đồn thổi.

Bởi mỗi người có thể trạng khác nhau cần được “kê đơn bốc thuốc” khác nhau. Đồng thời, nếu cơ thể mang các bệnh mãn tính như tim mạch, đái tháo đường… nếu uống rượu thuốc quá liều còn dễ gây tai biến khó lường.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem