Các loài phát triển nhanh đến mức con người phát sợ

Thứ hai, ngày 24/02/2014 06:53 AM (GMT+7)
Vì phát triển với số lượng lớn quá nhanh chóng mà con người phải tìm cách ngăn chặn sự phát triển của những loài này.
Bình luận 0

img Vì số lượng chim bồ câu phát triển quá nhanh ở Hollywood, Mỹ, khiến tình hình vệ sinh của thành phố đáng báo động do chim bồ câu thường xuyên đi vệ sinh rất bừa bãi mà các nhà chức trách nơi đây phải tiến hành “phòng, tránh thai” cho loài chim này.
img Khu bảo tồn Makalali ở Nam Phi đã phải sử dụng nhiều biện pháp để kiểm soát việc sinh đẻ của giống voi châu Phi để các thế hệ voi con được phát triển đầy đủ mà không lo cạnh tranh thức ăn, lãnh thổ và vị trí đầu đàn.
img Lợn rừng Alabama từng gây nhiều thiệt hại cây trồng cho Alabama trong năm 2009, nên các nhà nghiên cứu đã tìm cách kìm hãm sự phát triển của giống lợn rừng trong tự nhiên. Lợn rừng không có nguồn gốc ở Alabama, nhưng khi được được mang tới, chúng nhanh chóng lan rộng ra khắp tiểu bang này.
img Bò rừng bizon phát triển mạnh mẽ trên đảo Catalina đã tàn phá hòn đảo, ăn và chà đạp lên những thực vật phát triển chậm tại đây. Điều này khiến chính quyền địa phương phải triển khai việc kiểm soát số lượng phát triển của loài này.
img Ngựa Pony của hòn đảo Assateague phát triển quá nhiều so với dân số ít ỏi 150 người trên hòn đảo này cũng khiến các nhà chức trách phải lo ngại và tìm cách tránh thai cho ngựa.
img Ngỗng Canada từng có nguy cơ tuyệt chủng vì nạn săn bắn, nhưng sau đó số lượng loài đã phát triển mạnh mẽ, trở thành một vấn nạn, gây ra nhiều tác động xấu khiến người ta phải kìm hãm sự phát triển của nó.
img Hươu Bắc Mỹ phát triển với số lượng tăng vọt tại Bắc Mỹ, gây hại cho vùng nông nghiệp nơi đây khiến các nhà bảo vệ môi trường phải nỗ lực kiểm soát số lượng của loài này. Do săn bắn là hoạt động bất hợp pháp nên các biện pháp kiểm soát sự phát triển của loài này đều được đưa ra thực hiện.
Kiến Thức (Theo Kiến Thức)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem