Các tỉnh miền Trung dồn sức chống hạn

Chủ nhật, ngày 09/06/2013 17:36 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chiều 7.6, tại TP.Quy Nhơn, Bình Định, Tổng cục Thủy lợi (Bộ NNPTNT) phối hợp với Sở NNPTNT Bình Định tổ chức hội nghị triển khai các giải pháp phòng, chống hạn hán, xâm nhập mặn và tưới tiết kiệm nước cho lúa hè thu cho các tỉnh khu vực miền Trung.
Bình luận 0

Theo báo cáo của Tổng cục Thủy lợi, vụ sản xuất HT, khu vực Trung Bộ có kế hoạch gieo sạ khoảng 396.490 ha lúa. Tuy nhiên, do hạn hán kéo dài, và xâm nhập mặn diễn ra rất nghiêm trọng, tại các tỉnh khu vực Nam Trung Bộ có 11.673 ha thiếu nước tưới phải ngừng sản xuất… Bên cạnh đó, toàn vùng có 6.220ha lúa thiếu nước tưới phải chuyển đổi sang trồng cây trồng cạn như ngô, lạc, sắn, rau màu các loại.

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn T.Ư, tình hình nắng nóng, khô hạn sẽ còn tiếp tục kéo dài trong 3 tháng tới. Do vậy, lãnh đạo Tổng cục Thủy lợi đã yêu cầu lãnh đạo ngành nông nghiệp các tỉnh khu vực miền Trung tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống hạn, xâm nhập mặn cho lúa vụ hè thu và vụ mùa.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem