Các trường ĐH, CĐ ngoài công lập kêu cứu

Thứ năm, ngày 20/12/2012 07:00 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Mặc dù con số báo cáo lên Bộ GDĐT về số lượng tuyển được theo chỉ tiêu "khá đẹp" nhưng thực tế, nhiều trường đang đứng trước nguy cơ phải… tự giải thể vì không tuyển sinh được.
Bình luận 0

Ngày 19.12, các trường ĐH, CĐ ngoài công lập đã sớm họp bàn để đưa kiến nghị lên Bộ GDĐT về phương án tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2013 - 2014.

Đại diện rất nhiều trường đều thừa nhận rằng: Mặc dù con số báo cáo lên Bộ GDĐT về số lượng tuyển được theo chỉ tiêu "khá đẹp" nhưng thực tế, nhiều trường đang đứng trước nguy cơ phải… tự giải thể vì không tuyển sinh được mà vẫn phải "ngậm bồ hòn" vì sợ công bố con số thật, mùa tuyển sinh sau sẽ không còn thí sinh nào dám đăng ký xét tuyển. Một đại biểu thẳng thắn: Gần 50.000 sinh viên, hơn 3.000 cán bộ, giảng viên của các trường ĐH, CĐ ngoài công lập là con số không nhỏ đang đứng trước nguy cơ giải thể nếu Nhà nước không có chính sách giúp đỡ.

Sắp tới, 80 trường ĐH, CĐ ngoài công lập dự kiến sẽ cùng ký vào đơn kiến nghị đưa lên Bộ GDĐT, Quốc hội, Chính phủ, Ban Tuyên giáo... để kêu cứu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem