Cách Công ty Điện lực Hà Tĩnh tuyên truyền tiết kiệm điện hiệu quả
Cách Công ty Điện lực Hà Tĩnh tuyên truyền tiết kiệm điện hiệu quả
Phương Thảo- PC Hà Tĩnh
Thứ hai, ngày 08/05/2023 09:47 AM (GMT+7)
Hà Tĩnh đang bước vào mùa nắng nóng, Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) đã chủ động khuyến cáo tới người dân sử dụng điện tiết kiệm để không những làm giảm nguy cơ quá tải cho hệ thống điện mà còn tránh được hóa đơn tiền điện tăng cao.
Như thường lệ, vào giữa cuối tháng 5 đến hết tháng 8, miền Bắc nói chung và tỉnh Hà Tĩnh nói riêng bước vào cao điểm mùa nắng nóng. Nhiệt độ tăng cao sẽ khiến người dân sử dụng các phụ tải làm mát nhiều hơn. Đây là nguyên nhân chính làm tăng hóa đơn tiền điện và khiến cho việc chi trả trở thành "gánh nặng" đối với khách hàng.
Để khách hàng không bị "bất ngờ" trước tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao, đồng thời đảm bảo vận hành lưới điện liên tục, ổn định trong mùa nắng nóng, Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) đã chủ động khuyến cáo tới người dân các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm. Việc làm này không chỉ hình thành thói quen tiết kiệm điện mà còn giúp người dân giảm chi phí thanh toán tiền điện do đã có sự kiểm soát và cân đối trong quá trình sử dụng.
Theo đó, Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai đồng bộ các giải pháp tuyên truyền như treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm tại các tuyến phố, khu vực đông dân cư, bệnh viện, trường học, chợ… nhằm nâng cao ý thức tiết kiệm điện của khách hàng, người dân; yêu cầu các đơn vị tăng cường cắt cử công nhân đến tận nhà khách hàng để phát tờ rơi và hướng dẫn người dân các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả; thường xuyên gửi tin nhắn khuyến cáo tới từng khách hàng, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền qua loa phát thanh của xã, phường, tổ dân phố… nhằm vận động người dân chung tay tiết kiệm điện.
Bên cạnh đó, để đẩy mạnh phong trào chung tay tiết kiệm điện, Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) còn đổi mới, sáng tạo trong việc phối hợp tổ chức các chương trình "Trường tiểu học chung tay tiết kiệm điện"; đẩy mạnh phát động thi đua "Gia đình tiết kiệm điện"; "Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả"… từ đó xây dựng mô hình gia đình tiết kiệm điện, hướng tới mục tiêu "Nhà nhà tiết kiệm điện, người người tiết kiệm điện"
Ngoài ra, Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền tiết kiệm điện trên mạng xã hội như facebook, zalo; phối hợp với chính quyền các địa phương, các đơn vị báo, đài... tổ chức xây dựng các tin, bài, phóng sự tuyên truyền; chia sẻ công khai, minh bạch trên các phương tiện thông tin đại chúng những thông tin liên quan đến giá điện và hướng dẫn khách hàng các biện pháp sử dụng, lựa chọn thiết bị điện chất lượng, hiệu quả để người dân nắm biết…
Được biết, bên cạnh việc ưu tiên đẩy mạnh công tác tuyên truyền tiết kiệm điện và cảnh báo tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao, thời gian này, Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) xác định việc đảm bảo vận hành hệ thống điện liên tục, ổn định trong mùa nắng nóng cũng là một trong những nhiệm vụ hết sức nặng nề.
Trước đó, Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc tập trung mọi nguồn lực, tiến hành ra quân tổng kiểm tra toàn bộ hệ thống đường dây, vệ sinh, bảo dưỡng lưới điện; theo dõi tình trạng mang tải các trạm biến áp, đồng thời rà soát, khắc phục, xử lý kịp thời các khiếm khuyết trên đường dây, đảm bảo cấp điện an toàn và hạn chế tối đa nguy cơ gây ra sự cố mất điện trong mùa nắng nóng năm nay.
Ông Phan Văn Anh-Trưởng phòng kinh doanh PC Hà Tĩnh, cho biết: "Trong những tháng hè, tình trạng phản ánh của khách hàng về hóa đơn tiền điện tăng cao là vấn đề Công ty có thể "lường trước". Do đó, để kịp thời kiểm tra, giải quyết thỏa đáng mọi kiến nghị của khách hàng, bên cạnh việc quán triệt cán bộ công nhân viên tuân thủ nghiêm các quy định về ghi chỉ số công tơ và phát hành hoá đơn tiền".
"Bằng việc đồng bộ các giải pháp tuyên truyền, Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) mong muốn dần hình thành thói quen sử dụng điện tiết kiệm, từng bước đưa phong trào tiết kiệm điện đi vào cuộc sống của người dân. Với những cố gắng, nỗ lực trong công tuyên truyền tiết kiệm điện, tin rằng Công ty sẽ chủ động, kịp thời trong việc giải quyết các ý kiến, phản ánh của khách hàng, hạn chế tối đa các kiến nghị của người dân về hóa đơn tiền điện tăng cao trong mùa nắng nóng năm nay"- ông Phan Văn Anh, tin tưởng.
"Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh), đặc biệt chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền tiết kiệm điện,đưa ra các khuyến cáo về nguy cơ hóa đơn tiền điện có thể sẽ tăng cao, đó như một tín hiệu để cảnh báo đến người dân", Ông Phan Văn Anh-Trưởng phòng kinh doanh PC Hà Tĩnh.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.