Cẩm Ly thẹn vì được gọi “Nữ hoàng dân ca”

Chủ nhật, ngày 20/11/2011 13:19 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Không có những phát ngôn gây sốc, những scandal để gây chú ý, nữ ca sĩ Cẩm Ly được khán giả yêu mến gọi là “Nữ hoàng dân ca”. Vậy nhưng chị khiêm tốn: “Được gọi vậy tôi hạnh phúc nhưng mà cũng... thẹn lắm”.
Bình luận 0

Sau hai đêm diễn của liveshow “Tự tình quê hương” rất thành công, kế hoạch mới nhất của chị là Chương trình “Nửa trái tim” vào tối 19.11, chị có thể nói gì về chương trình này?

- Sắp tới tôi sẽ ra mắt khán giả album mới “Nửa trái tim” nên cũng muốn tổ chức một đêm nhạc giới thiệu các ca khúc trong sản phẩm âm nhạc này để tìm hiểu xem khán giả có “gật đầu” với mình không. Đêm nhạc vẫn giữ nguyên phong cách của dòng nhạc trữ tình dân ca vẫn gắn bó với tên tuổi của tôi từ trước đến nay. Chương trình của tôi chỉ có ca sĩ hát với dàn nhạc, không có múa minh họa, vũ đoàn gì hết, tất cả chỉ tập trung cho những ca khúc mượt mà của dòng nhạc tình ca quê hương.

img
 

Có khi nào chị thấy mình bị thiệt thòi vì không có một lượng khán giả đông đảo, náo nhiệt như các ca sĩ của dòng nhạc trẻ?

- Trước khi đến với nhạc dân ca, tôi đã từng hát nhạc trẻ và đã cảm nhận được đầy đủ những tình cảm của khán giả trẻ. Khi tôi chuyển sang dòng nhạc này, tôi thấy mình may mắn vì vẫn được khán giả thương mến, nhiều khán giả trẻ vẫn thích nghe tôi hát nhạc dân ca và thuộc khá nhiều ca khúc dân ca.

Riêng với bản thân tôi, hát những ca khúc nhạc dân ca, tôi cảm nhận được sự mượt mà, lắng đọng trong tâm hồn mình, thấy mình như trưởng thành hơn. Hát nhạc dân ca, tôi được đắm mình trong sự ngọt ngào trữ tình của quê hương, nên cảm giác các ca khúc mình hát gần gũi với nhiều người nghe.

Vậy chị nghĩ thế nào khi được khán giả yêu mến gọi là “Nữ hoàng dân ca”?

- Trời ơi, ai mà không hạnh phúc khi được tặng một danh hiệu quá cao quý như vậy, nhưng mà tôi cũng thấy hơi ngượng vì thực ra tôi cũng đâu có đóng góp được gì nhiều cho dòng nhạc này, chỉ là trung thành với nó mà thôi.

Bản thân mình thấy yêu nó, sung sướng nếu được hát, được sống trong không gian của nhạc dân ca thế là đã đạt ước nguyện rồi. Tôi mong muốn với những album nhạc trữ tình dân ca mà mình đã phát hành suốt trong nhiều năm qua, các khán giả trẻ sẽ nghe và cảm nhận được nét đẹp của dân ca Nam Bộ, từ đó sẽ quan tâm nhiều hơn đến văn hóa truyền thống của cha ông mình.

17 năm đứng trên sân khấu ca nhạc và tên tuổi đã được khẳng định, chị cảm thấy mình may mắn nhất là điều gì?

- Có được sự nghiệp hôm nay, tôi phải cảm ơn chồng tôi- nhạc sĩ Minh Vy rất nhiều. Anh lo cho tôi mọi thứ, kể cả việc góp ý cho tôi chuyển sang dòng nhạc tình ca quê hương này. Tôi luôn có anh bên cạnh, khi tôi đi diễn, anh còn chăm sóc các con phụ tôi để tôi yên tâm đứng trên sân khấu. Mỗi khi tôi ra một album, tổ chức một liveshow thì người vất vả nhất là anh.

Tôi cảm ơn số phận đã cho tôi gia đình hạnh phúc, những đứa con ngoan ngoãn và những khán giả yêu mến tôi.

Xin cảm ơn chị!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem