Cần bạch tuộc hay... rùa?

Thứ tư, ngày 01/12/2010 17:26 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Nếu Paul - chú bạch tuộc tiên tri nổi tiếng về dự đoán ở World Cup 2010 - chưa chết, hẳn nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam sẽ mong mỏi Paul thử trổ tài xem liệu thầy trò Calisto có chiến thắng được trận đầu tiên, có qua được vòng bảng và lên ngôi vô địch hay không.
Bình luận 0

Trong bóng đá, đôi khi trực giác lại không được đánh giá cao bằng một hiện tượng tự nhiên, tình cờ nào đó. ĐTVN trước thềm AFF Cup đang có chỉ số lòng tin rất thấp. Cùng một câu hỏi ĐTVN sẽ đoạt thành tích gì ở AFF Cup 2010, hai cuộc thăm dò trên hai trang điện tử cho kết quả tương tự nhau: Khả năng vô địch tương đương với khả năng… bị loại ngay vòng bảng. Hệ quả của sự mất lòng tin này không chỉ do chuỗi trận quá dài không biết đến thắng lợi của ĐTVN mà còn là thái độ thi đấu của các cầu thủ.

Không ở đâu, trước một trận đấu mà nhà đương kim vô địch lại nhận được sự thờ ơ đến vậy, nó thể hiện rất rõ bằng không khí lạnh lẽo quanh những bàn bán vé.

Mới đây, cựu HLV của ĐTVN ông A.Riedl có nói rằng: "Việc ĐTVN đoạt Cup AFF năm 2008 là do may mắn, thứ mà trước đây không có". Nhận định đó có phần đúng, từ pha sút hú họa thành bàn của Vũ Phong ở vòng bảng vào lưới Malaysia hay cú đánh đầu của Công Vinh ở chung kết lượt về.

Năm nay, ĐTVN sẽ lại trông vào may mắn. Ông Calisto đi lễ đền cầu may, kiên quyết không đổi chỗ đóng quân vì tầng 7 khách sạn La Thành là nơi mang đến "vận đỏ"...

Nghĩa là, với ĐTVN bây giờ nếu đá như những gì đã thể hiện đúng là không thể trông mong quá nhiều. Điều quan trọng, không cần bạch tuộc Paul tiên tri để tạo ra niềm hứng khởi. Thầy trò ông Calisto bây giờ lại cần “rùa”, cần sự may mắn đến bất ngờ để khởi động lại. Nếu chất lượng chuyên môn chưa tốt thì rất cần “rùa” ngay ở trận đầu tiên với đối thủ khó lường Myanmar...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem