Cán bộ công chức tha hóa: Dân bất bình

Thứ tư, ngày 28/12/2011 21:40 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Xung quanh vụ Kỷ luật một phó giám đốc Sở GDĐT tỉnh Cà Mau, nhiều bạn đọc đã gửi phản hồi về tòa soạn.
Bình luận 0

Mới đây, Ban Bí thư T.Ư Đảng đã ra quyết định hủy bỏ mọi chức vụ về Đảng với bà Nguyễn Thị Kim Liên - Phó Giám đốc Sở GDĐT Cà Mau. Trước đó, UBND tỉnh này cũng đã kỷ luật cách chức về mặt chính quyền đối với bà Liên. Dư luận rất hoan nghênh và cho rằng, thuốc đắng mới dã tật, mới mong làm trong sạch đội ngũ công bộc hôm nay.

Bác Hồ đã dạy, cán bộ công chức là công bộc của dân. Hơn ai hết, họ phải là những người ưu tú, am hiểu và thượng tôn pháp luật. Trong khi đại đa số cán bộ công chức tận tụy công việc, tôn trọng nhân dân… thì cũng còn không ít người cho mình cái quyền được đứng trên dân. Vì những lợi ích cá nhân, vì thiếu tu dưỡng rèn luyện, họ đã bị tha hóa một cách đáng sợ.

Gần đây, báo chí liên tục phản ánh tình trạng một số cán bộ công chức vi phạm pháp luật. Phó Giám đốc Sở GTVT Sóc Trăng đánh cờ tướng ăn tiền, Phó Giám đốc Sở GDĐT Cà Mau trốn nợ, cán bộ văn hóa xã Nghĩa Trung (Bù Đăng, Bình Phước) đấm đại biểu HĐND xã ngay trong cuộc họp… Cách hành xử ấy đã làm xấu đi hình ảnh những công bộc của dân.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem