Cán bộ Viện KSND Long An nộp lại 10 triệu đồng

Thứ sáu, ngày 07/10/2011 06:36 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sau thông tin Lê Văn Phổ chuyển tiền cho cán bộ Viện KSND tỉnh Long An, hôm qua, 6.10, cơ quan này cho biết ông Lê Đức Thường đã nộp lại tiền và đang làm tường trình.
Bình luận 0

Ngày 6.10, ông Nguyễn Công Pha - Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh Long An cho biết ông Nguyễn Đức Thường (hiện là Trưởng phòng Kiểm sát điều tra xét xử sơ thẩm, trật tự trị an) vừa nộp lại 10 triệu đồng cho cơ quan. Viện KSND tỉnh Long An đã lập thủ tục tiếp nhận số tiền này và sẽ liên hệ Cơ quan điều tra Công an huyện Cần Giuộc để bàn giao nhằm làm rõ án.

img
Ông Lương Hồng Việt .

Cũng theo ông Pha, hôm nay (7.10), Viện KSND Tối cao sẽ cử người đến Long An làm việc xung quanh vụ án Lê Văn Phổ nhận tiền của bị can Phạm Thị Bé với lời hứa giúp giảm án cho người này.

Ông Pha khẳng định: “Thông tin đăng trên báo về việc ông Thường nhận tiền có kèm chứng từ của ngân hàng, chúng tôi đã xem. Hiện Viện đang tìm hiểu thông tin vụ việc. Cho đến nay, phía cơ quan điều tra vẫn chưa liên hệ với Viện KSND tỉnh Long An về những vấn đề này nhưng lãnh đạo Viện vẫn yêu cầu ông Thường làm tường trình về toàn bộ diễn biến vụ việc”.

Ông Lương Hồng Việt - người được Lê Văn Phổ nhờ chuyển tiền cho ông Thường kể lại, ngay sau khi Phổ bị bắt ông Việt cũng bị cơ quan điều tra triệu tập để lấy lời khai.

“Ngày 18.7.2011, sau khi xử xong phiên phúc thẩm (vụ án chứa mãi dâm - PV), chính tôi là người chở Phổ tới nhà ông Đặng Ngọc Nguyễn (chồng bị can Bé). Tôi thấy ông Nguyễn đưa cho Phổ một bọc tiền… Số tiền 10 triệu đồng chuyển cho ông Thường không phải do Phổ đưa.

Theo quy định của Bộ luật Tố tụng Hình sự, từ ngày xử phúc thẩm đến khi chuyển bản án đến tòa sơ thẩm là 7 ngày và sau 5 ngày, tòa sơ thẩm phải ra quyết định thi hành án đối với bà Bé và bà Bé được thu xếp công việc 7 ngày nữa, tổng cộng là bà Bé có tối đa 19 ngày sau khi xử phúc thẩm để thi hành án. Tuy nhiên, TAND tỉnh Long An lý giải: “Do án nhiều quá nên đến ngày 1.9.2011, Tòa án tỉnh mới tống đạt bản án này cho tòa sơ thẩm”. Đây cũng là nguyên nhân khiến bà Bé chậm thi hành án gần 2 tháng.

Sáng 3.6, Phổ gọi điện kêu tôi qua xã Tân Tập (huyện Cần Giuộc) gặp một người tên C (đối tượng vừa mới ra tù - PV) và chính C là người đưa tiền để tôi chuyển cho ông Thường theo yêu cầu của Phổ”.

Tại cơ quan điều tra, ông Việt khai hai lần gửi hải sản cho một người ở số nhà 158 đường Nguyễn Thái Bình, phường 3, TP.Tân An. Được biết, đây là nhà ông Phan Văn Đầy – cấp phó của ông Nguyễn Đức Thường.

Ông Đầy chính là kiểm sát viên giữ quyền công tố trong phiên phúc thẩm xét xử vụ án chứa mãi dâm của bị can Phạm Thị Bé. Tại phiên tòa phúc thẩm, ông Đầy đề nghị phạt bà Bé từ 1 năm rưỡi đến 2 năm tù giam. Sau đó, bà Bé được giảm án từ 3 năm xuống còn 2 năm tù.

Theo ông Cao Minh Trí – người phát ngôn của Viện KSND tỉnh Long An, vụ án Lê Văn Phổ lừa chạy án hiện do Cơ quan điều tra Công an huyện Cần Giuộc thụ lý theo thẩm quyền. “Nếu kết luận của cơ quan điều tra xác định cán bộ của Viện có liên quan, chúng tôi sẽ xử lý theo mức độ vi phạm” – ông Trí nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem