Cận cảnh sinh vật có 4 bộ phận sinh dục dưới lòng đại dương

Thứ ba, ngày 14/05/2013 13:09 PM (GMT+7)
Dân Việt - Nhiếp ảnh gia Yuzuru Masuda đã chụp được những bức ảnh quý về loài sứa biển mặt trăng ở Biển Đỏ. Sinh vật có 4 bộ phận sinh dục này giống hệt UFO (vật thể bay không xác định) trong các bộ phim viễn tưởng.
Bình luận 0

Khi đang du ngoạn ngoài khơi bờ biển của Ả Rập Saudi, nhiếp ảnh gia 37 tuổi, tới từ thành phố Eliat của Israel đã ghi lại những hình ảnh tuyệt đẹp về loại sứa mặt trăng. 

img
Sứa mặt trăng giống như UFO. Có một chú cá con đang bơi bên dưới. Ảnh: Yuzuru Masuda/Dailymail.

Masuda cho biết: "Tôi đang lặn ở gần biên giới với Ai Cập thì vô số con sứa trôi tới. Ngược lại, tôi bị mê hoặc bởi những di chuyển chậm rãi, nhẹ nhàng, duyên dáng của chúng.”

Nếu nhìn trực tiếp bằng mắt thường dưới nước thì những con sứa có màu hồng nhạt rất mềm mại và trong suốt, có đường kính từ 20 đến 25 cm, có thể bơi bằng cách cử động nhịp nhàng các xúc tu hoặc đơn giản là trôi theo dòng nước.. Chúng như những nàng tiên vậy.

Tên chính thức của sứa mặt trăng là Aurelia aurita. Chúng phát triển đến khoảng 40cm đường kính. Thức ăn của loài sứa này là những sinh vật phù du và động vật thân mềm. Chúng được nhận diện bởi 4 bộ phận sinh dục hình móng ngựa dễ dàng thấy được khi quan sát xuyên qua đỉnh đầu.

Sứa mặt trăng không chích độc. Chúng còn cung cấp nơi trú ẩn cho những chú cá non cũng bị trôi dạt theo dòng nước. Tuy nhiên, loài sứa này thường bị chim biển và rùa biển tấn công. Chúng là một phần của chi sứa Aurelia sống dọc theo bờ biển phía đông Đại Tây Dương của Bắc Âu và bờ biển phía tây Đại Tây Dương của Bắc Mỹ. Thông thường nó được tìm thấy ở các cửa sông và bến cảng. 

img
Sứa mặt trăng không chích người nên Yuzuru Masuda có thể bơi bên cạnh các sinh vật để chụp ảnh. Ảnh: Yuzuru Masuda/Dailymail.
img
Dễ dàng thấy được 4 bộ phận sinh dục hình móng ngựa của sứa khi quan sát xuyên qua đỉnh đầu. Ảnh: Yuzuru Masuda/Dailymail.
img
Sứa mặt trăng không chích người nên Yuzuru Masuda có thể bơi bên cạnh các sinh vật để chụp ảnh. Ảnh: Yuzuru Masuda/Dailymail.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem