Cần hỗ trợ thế hệ Việt kiều thứ hai và thứ ba

Thứ hai, ngày 14/11/2011 15:48 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hội nghị lãnh đạo các tổ chức người Việt Nam ở nước ngoài lần đầu tiên do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài tổ chức tại Đà Lạt (Lâm Đồng) đã bế mạc vào sáng 13.11.
Bình luận 0

Tại hội nghị này đã có 25 tham luận, báo cáo được các đại biểu trình bày xoay quanh vấn đề công tác hội đoàn người Việt Nam ở nước ngoài. Bà Thérèse Nguyễn Văn Ký - Chủ tịch Hội Người Việt Nam tại Pháp cho biết, 50% người Việt tại Pháp hiện nay là thế hệ Việt kiều thứ hai và thứ ba. Đây là thế hệ rất thành đạt và có trình độ học vấn cao; nhưng điều đáng quan tâm là hiện nay họ không có nhiều cơ hội để tìm hiểu sâu về vấn đề văn hóa dân tộc.

Theo ý kiến đề xuất của bà Thérèse Nguyễn Văn Ký, Nhà nước Việt nam nên tăng cường hơn nữa các chính sách hỗ trợ để đội ngũ thế hệ Việt kiều thứ hai và thứ ba này được về nước thường xuyên hơn nhằm giúp họ vừa được cống hiến cho quê hương và đồng thời có cơ hội thuận lợi hơn trong việc tìm hiểu sâu văn hóa dân tộc...

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan khẳng định: “Đảng và Nhà nước luôn coi trọng và quan tâm một cách đặc biệt đến ý kiến của kiều bào về vấn đề giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, nhất là đối với thế hệ người Việt thứ hai và thứ ba đang định cư ở 103 quốc gia trên thế giới”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem